Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra việc thực hiện bốc xếp hàng hóa trên xe ôtô tại Đắk Lắk

08:32, 17/08/2018
Sáng 16-8, Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do ông Trịnh Văn Tùng, Trưởng Phòng Thanh tra số 3 – Thanh tra Bộ GTVT làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở GTVT về việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác kiểm soát tải trọng phương tiện của Sở và một số đơn vị bốc xếp hàng hóa tại Đắk Lắk. 
 
g
Đoàn công tác làm việc tại Sở Giao thông vận tải.

Theo đó, từ ngày 16 đến 21–8, Đoàn sẽ làm việc và tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định tại 6 doanh nghiệp là đầu mối bốc xếp hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, đối với Sở GTVT sẽ kiểm tra việc tổ chức ký cam kết không xếp hàng hóa vượt tải trọng cho phép khi tham gia giao thông tại các đơn vị; tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về kiểm soát tải trọng. Đối với các đơn vị bốc xếp hàng hóa sẽ kiểm tra việc chấp hành xếp hàng hóa lên ôtô theo quy định tại Thông tư số 35/2013/TT-BGTVT, việc thực hiện ký xác nhận vào Giấy vận tải theo quy định…

Mục đích của đợt thanh tra này nhằm đánh giá việc triển khai, tổ chức thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và các quy định của pháp luật trong công tác kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ; việc chấp hành quy định về xếp hàng hóa trên phương tiện của các doanh nghiệp là đầu mối bốc xếp hàng hóa. Qua đó, phát hiện các vi phạm, tồn tại để kịp thời chấn chỉnh, xử lý theo quy định.
 
Hoàng Tuyết
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.