Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Tích cực tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong trường học

08:55, 02/04/2019

Huyện Cư M’gar có 86 trường học từ mầm non đến THCS và 5 trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp, với khoảng 42.560 học sinh.

Thời gian qua, tình trạng học sinh vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ diễn ra khá phổ biến. Không khó để bắt gặp hình ảnh học sinh không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy; dàn hàng ngang trò chuyện khi lái xe trên đường; nhiều học sinh còn sử dụng xe máy phân khối lớn; chở ba người, phóng nhanh, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Học sinh đi bộ dàn hàng ngang dưới lòng đường Hùng Vương (thị trấn Quảng Phú,  huyện Cư M'gar).
Học sinh đi bộ dàn hàng ngang dưới lòng đường Hùng Vương (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'gar).

Để chấn chỉnh tình trạng học sinh vi phạm các quy định về giao thông, công tác phổ biến, giáo dục Luật Giao thông đường bộ được lực lượng cảnh sát giao thông - Công an huyện, Huyện Đoàn, các trường học tăng cường thực hiện, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng giúp kéo giảm tình hình tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

Cùng với sự vào cuộc của nhà trường, các ban ngành, đoàn thể, rất cần sự phối hợp từ chính các phụ huynh trong việc làm gương, nhắc nhở con em mình chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.

Nằm ở khu vực đông dân cư, với lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, do đó việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh luôn được Trường THPT Trần Quang Khải (xã Ea H'đing) đặc biệt quan tâm. Để nâng cao ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông cho học sinh, vào giữa tháng 1-2019, nhà trường đã phối hợp với Huyện Đoàn, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động (Công an huyện) tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh. Tại buổi tuyên truyền, các em đã được thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện và xã; những nguyên nhân, hệ lụy của tai nạn giao thông; những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, các quy định xử phạt vi phạm hành chính… Các cán bộ, chiến sĩ đã đưa ra nhiều câu hỏi tình huống thường gặp có thể xảy ra khi tham gia giao thông để giúp học sinh hiểu rõ, đưa ra hướng giải quyết…

Học sinh không đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy.
Học sinh không đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy.

Trung tá Nguyễn Trọng Quyết, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động (Công an huyện Cư M'gar) cho biết, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong trường học là một trong những hoạt động được lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện phối hợp với ngành Giáo dục, Đoàn thanh niên chú trọng thực hiện hằng năm, trong đó tập trung tại những địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm thay đổi hành vi, hạn chế tình trạng vi phạm trong lứa tuổi học sinh.

Từ năm 2018 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đã phối hợp tổ chức được gần 10 buổi tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ tại các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện; riêng từ đầu năm 2019 đến nay đã tổ chức được 5 buổi tuyên truyền. Tùy theo từng bậc học, hình thức tuyên truyền được các cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện lựa chọn để truyền đạt cho phù hợp, đảm bảo sự phong phú, sinh động, hấp dẫn, giúp học sinh dễ nhớ, dễ hiểu…

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.