Multimedia Đọc Báo in

Hận tình, nam thanh niên đâm mẹ bạn gái trọng thương

16:52, 13/02/2020

Thiếu tá Thái Khắc Chính, Phó trưởng Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị đang tiếp tục lấy lời khai đối tượng Long Thanh Tú (SN 1991, trú quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2017, Tú có quan hệ tình cảm với chị H. T. (SN 1992, trú phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột). Sau đó, Tú lên Đắk Lắk làm việc tại cửa hàng nội thất của gia đình chị T. ở TP. Buôn Ma Thuột. Đến tháng 12-2019, Tú phát hiện bạn gái mình có qua lại với một người đàn ông khác; đồng thời, chị T còn phanh phui chuyện nợ nần trong các giao dịch của Tú về việc mua bán nội thất. Từ đó, Tú bắt đầu hận và có ý định sát hại chị T.

sd
Đối tượng Long Thanh Tú bị dẫn giải về trụ sở cơ quan điều tra

Ngày 8-2, Tú bắt xe từ TP. Hồ Chí Minh lên Đắk Lắk đóng giả làm nhân viên lái xe máy Grab để theo dõi chị T. Quá trình theo dõi, nhiều lần Tú thấy chị T. thân mật với một người đàn ông khác và có ý định ra tay sát hại nhưng không thành. Đến sáng 12-2, Tú phát hiện chị T. cùng người đàn ông kia đi vào nhà, rồi khoảng 30 phút sau thì bà Đ.T.N. (SN 1975, mẹ chị T.) đi ra khỏi nhà. Nghĩ rằng bà N. là người tiếp tay, tạo điều kiện cho con gái quen biết với người khác nên Tú đã nảy sinh ý định giết bà N. Đến 18 giờ cùng ngày, Tú tiếp tục đóng giả làm nhân viên chạy xe Grab đến giao trà sữa cho bà N. rồi dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương nặng.

Sau khi gây án, Tú bỏ chạy về cầu Sêrêpốk (giáp ranh 2 tỉnh Đắk Nông - Đắk Lắk) với ý định nhảy cầu tự tử. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ lại, Tú đã bắt xe khách để đi tỉnh Bình Thuận. Đến 22 giờ 30 ngày 12-2, một tổ công tác của Công an TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đón lõng và bắt giữ được Tú khi đang trên xe khách xuống tỉnh Bình Thuận.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.