Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Trụ điện đặt ngay góc cua, đe dọa an toàn giao thông

08:11, 25/07/2018

Người dân ở xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar) phản ánh, thời gian qua đã có nhiều vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người tại vị trí các trụ điện nằm trên hành lang tỉnh lộ 8 (đoạn đi qua thôn Tiến Đạt, xã Quảng Tiến). Đoạn đường này đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người điều khiển phương tiện ngang qua đây.

Các trụ điện nêu trên là trụ số 06, 169/20, 169/21 thuộc lưới điện trung hạ áp, Trạm biến áp T108, phục vụ cho mục đích dân sinh tại thôn Tiến Đạt, xã Quảng Tiến và được UBND huyện Cư M’gar bàn giao cho ngành Điện quản lý, vận hành từ năm 2003.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, người dân sống cạnh đó cho hay, anh đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn do tông trực diện vào trụ điện. Cứ vài ba tháng lại xảy ra một vụ va quẹt tại các cột điện này. Mới đây nhất, ngày 18-6 vừa qua, cũng có một vụ tai nạn gây chấn thương sọ não, làm 1 người chết. Đa phần vụ việc xảy ra vào ban đêm.

Theo thống kê của Công an xã Quảng Tiến, từ năm 2017 đến nay đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông trên đoạn đường này. Riêng đầu năm đến nay đã xảy ra 2 vụ, làm 2 người tử vong. Ông Phạm Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Quảng Tiến cho biết, sau khi có phản ánh của người dân, chính quyền xã đã cử cán bộ xuống khảo sát và nhận thấy, đây là đoạn đường cong, các trụ điện nằm sát mép đường thuộc hành lang tỉnh lộ 8, dễ bị che khuất tầm nhìn trong quá trình tham gia giao thông. Do đó, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người lái xe, nhất là khi trời tối.  Trước thực trạng trên, từ năm 2017, UBND xã Quảng Tiến đã có công văn đề nghị  Điện lực Cư M’gar xem xét, di dời để bảo đảm an toàn giao thông cho người đi đường tại khu vực này, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể thực hiện được.

Vị trí trụ điện liên tục xảy ra tai nạn giao thông tại thôn Tiến Đạt, xã Quảng Tiến.
Vị trí trụ điện liên tục xảy ra tai nạn giao thông tại thôn Tiến Đạt, xã Quảng Tiến.

Mới đây nhất, ngày 17-6-2018 UBND huyện Cư M’gar cũng đã có công văn đề nghị ngành Điện sớm có kế hoạch chuyển dịch trụ điện đến vị trí phù hợp hơn. Công văn của UBND huyện nêu rõ, qua kiểm tra thực tế, tại vị trí trụ điện số 169/21 là vị trí có góc cua, thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn làm chết người. Do vậy, UBND huyện đề nghị Công ty Điện lực Đắk Lắk sớm có kế hoạch dịch chuyển vào vị trí phù hợp để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua đoạn đường này.

Rất mong cơ quan chức năng vào cuộc, tìm ra hướng giải quyết, kịp thời xử lý, nhanh chóng khắc phục tình trạng trên để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện giao thông khi lưu thông qua đoạn đường này, tránh những tai nạn đáng tiếc nữa lại tiếp tục xảy ra.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.