Multimedia Đọc Báo in

Xuất hiện tình trạng "cò" bán số khám bệnh ở Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột

10:24, 08/05/2018

Thời gian gần đây, trước cổng Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột xuất hiện tình trạng lợi dụng tâm lý bệnh nhân không muốn chờ đợi, một số “cò” đã tranh thủ vào bệnh viện sớm để lấy "số thứ tự"  để bán lại cho người bệnh, gây bức xúc cho nhiều bệnh nhân đến khám chữa bệnh nơi đây.

Trong một lần đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột, do đến khá trễ nên tôi nhận được số thứ tự đăng ký khám bệnh là 412. Trong lúc chờ đợi, tôi ra phía ngoài cổng mua nước uống thì được người phụ nữ bán nước giải khát hỏi:  “Có số chưa?”. Biết tôi đã có số khám bệnh, người phụ nữ ấy không hỏi gì thêm mà tiếp tục dõi mắt theo những người ra vào bệnh viện. Khi thấy một phụ nữ trung niên đi bộ vào cổng, bà lại hỏi tương tự và chìa ra một số khám bệnh rồi lấy 10.000 đồng. Một thanh niên thấy vậy cũng đến hỏi và cũng đưa 10.000 đồng để nhận lấy một số đăng ký khám bệnh. Điều kỳ lạ là khi tôi đến bệnh viện lấy số, loa thông báo mời vào khám bệnh đã đến lượt 230, nhưng các số thứ tự mà người phụ nữ đang bán cũng như xấp số khám bệnh để sẵn trên tủ nước đều dưới số 200. Theo chân người thanh niên vừa mua số ở cổng bệnh viện thì thấy anh này không cần bốc số nữa mà đến thẳng quầy đăng ký khám bệnh để làm thủ tục. Trong khi đó, gần 200 bệnh nhân khác vẫn đang ngồi trên ghế chờ đến lượt…

Theo quan sát, những người bán số thứ tự đăng ký khám bệnh đa số là những người bán nước giải khát, bánh mỳ trên vỉa hè hoa viên trước bệnh viện. Với mỗi số khám bệnh giá 10 nghìn đồng, họ có thể kiếm hàng trăm nghìn chỉ trong vòng nửa buổi sáng. Còn những người mua số khám bệnh, chỉ cần bỏ ra một khoản tiền không đáng kể, họ thản nhiên giành lượt đăng ký khám bệnh trước, mặc cho nhiều người đã ngồi đợi khá lâu.

Thiết nghĩ, Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột cần xiết chặt khâu bốc số thứ tự, bảo đảm  việc đưa đúng số cho người cần khám chữa bệnh, xóa bỏ tình trạng “cò” số trục lợi. Ngoài ra, các cơ quan chức năng TP. Buôn Ma Thuột cũng cần có các biện pháp quyết liệt hơn để giải tỏa các điểm buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường khu vực hoa viên trước bệnh viện để bảo đảm trật tự đô thị cũng như góp phần tạo môi trường khám chữa bệnh an toàn, lành mạnh.

Hương Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.