Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh có 36 di tích được xếp hạng

10:41, 25/07/2020

Tính đến nay, toàn tỉnh có 36 di tích được xếp hạng, trong đó có 2 di tích quốc gia đặc biệt là Bến phà Sêrêpôk (thuộc xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) và Nhà đày Buôn Ma Thuột. 

Ngoài 2 di tích quốc gia đặc biệt còn có 17 di tích quốc gia, 17 di tích cấp tỉnh. Di tích cấp tỉnh vừa được xếp hạng gần đây nhất là di tích lịch sử Hang đá Ba Tầng ở xã Krông Nô, huyện Lắk.

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh còn 30 di tích tiềm năng có đủ tiêu chí để lập hồ sơ khoa học, trình các cấp có thẩm quyền xếp hạng trong thời gian tới.

aaaa
Nhà đày Buôn Ma Thuột được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt 

Trong những năm qua, UBND các huyện, thị xã, thành phố… đã thực hiện công tác bảo vệ và phát huy giá trị di tích, góp phần quan trọng vào việc giáo dục truyền thống, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương Đắk Lắk, thu hút đông đảo du khách trong, ngoài nước đến tham quan, nghiên cứu, qua đó tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn. 

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.