Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Mở lớp học đánh chiêng tại buôn Tlan

22:03, 08/11/2019

Chiều 8-11, tại Nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng buôn Tlan (xã Cư Pơng, huyện Krông Búk), UBND huyện Krông Búk đã tổ chức Lễ khai giảng lớp học đánh chiêng

Lớp học có 20 học viên (độ tuổi từ 25 - 60) đến từ buôn Tlan và buôn Khal (xã Cư Pơng). Trong thời gian một tháng, vào các ngày thứ 4, thứ 6, thứ 7 trong tuần, tại Nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng buôn Tlan, các học viên sẽ được những nghệ nhân có kinh nghiệm trực tiếp truyền dạy những kiến thức, kỹ thuật cơ bản về đánh chiêng Kram, chiêng đồng.

su
Nghệ nhân Y Kua Niê hướng dẫn các học viên cách đánh chiêng Kram

Đây là hoạt động thường niên được huyện Krông Búk triển khai từ năm 2017, nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 05/2016/NQ-HĐND, ngày 30-8-2016 của HĐND tỉnh về việc “Bảo tồn, phát huy di sản Không gian văn hóa cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2016 - 2020”.

Huyền Diệu

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.