Multimedia Đọc Báo in

Du lịch Buôn Ma Thuột sẵn sàng phục vụ du khách dịp Tết Canh Tý 2020

07:25, 18/01/2020
Nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã xây dựng các chương trình, sản phẩm đặc sắc nhằm phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 .  
 
Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, phụ trách Bảo tàng Thế giới Cà phê (Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên) cho biết, Tết này tại đây sẽ tái hiện nhiều nét đẹp văn hóa cổ truyền, giúp du khách cảm nhận, trải nghiệm một số phong tục, hương vị Tết Việt đậm đà bản sắc dân tộc. Từ ngày mồng 2 đến mồng 6 Tết diễn ra chuỗi trải nghiệm đặc sắc mang tên “Tết khác biệt, Tết đặc biệt” với các  hoạt động: viết thư pháp, in khắc tranh Đông Hồ, làm đồ trang trí Tết từ hạt cà phê. Ngoài ra còn có những hoạt động mang tính chất phục vụ cộng đồng vào dịp đầu xuân như "Tết trồng cây" được tổ chức vào ngày 2-2 (tức mùng 9 tháng Giêng năm Canh Tý) nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người vì một môi trường sống xanh - sạch - đẹp.
 
Một...
Một góc Khu Du lịch Văn hóa - Sinh thái cộng đồng Kô Tam

Còn tại Khu Du lịch Văn hóa - Sinh thái cộng đồng Kô Tam, ngoài việc nâng cấp, chỉnh trang cơ sở vật chất tại một số khu vực trọng điểm như hồ - thác, vườn tượng gỗ dân gian, hoa viên, vườn cây ăn trái đặc sản, nhà dài đón khách…, điểm đến thân thiện này còn chuẩn bị khoảng 300 chậu hoa: đào, mai, hướng dương, thược dược, lan, hồng các loại để trang trí và tạo nên nhiều không gian đầy màu sắc, giúp du khách thưởng ngoạn không khí Tết khi đến đây. Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Khu du lịch cho hay, cùng với đó là một loạt hoạt động văn hóa - văn nghệ truyền thống của người Êđê cũng được tổ chức tại đây: hái lộc đầu xuân; trò chơi dân gian, biểu diễn cồng chiêng, vòng xoang và thưởng thức rượu cần ngày Tết (miễn phí)… nhằm thu hút du khách đến vui chơi; khởi động từ ngày 19 -1 (nhằm ngày 25 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) với Lễ dâng hương tạ ơn Quốc mẫu Âu Cơ và kết thúc vào ngày 31 -1 (mồng 7 Tết Canh Tý). 

Với Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột, ông Huỳnh Văn Chung - Phó Giám đốc phụ trách điểm đến này chia sẻ: Ngoài mong muốn mang đến một không gian văn hóa - nghệ thuật mới mẻ, độc đáo góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người và vùng đất giàu bản sắc ấy thông qua nghệ thuật sắp đặt, trang trí và những bức bích họa sinh động, thì Tết này còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, cộng đồng bổ ích và ý nghĩa để tạo điều kiện cho người dân địa phương cũng như du khách cùng đón nhận, chia sẻ và lan tỏa tình cảm trong những ngày Tết. Trong đó, hoạt động đang được nhiều người quan tâm và có tính chất mở đầu cho mục đích phục vụ cộng đồng tại không gian văn hóa - nghệ thuật trên trong những ngày Tết cổ truyền này là cuộc Trưng bày Ảnh nghệ thuật “Thể nghiệm và Ý niệm” do Chi hội Nhiếp ảnh (Hội Văn học - Nghệ thuật Đắk Lắk) thực hiện từ ngày 18 đến ngày 28-1 (tức từ ngày 23 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến ngày mồng 4 Tết Canh Tý).

Những hoạt động vui chơi, giải trí và hướng về cộng đồng của các đơn vị làm du lịch trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột nói riêng và cả tỉnh nói chung sẽ góp phần tạo nên không khí hân hoan, ấm áp cho người dân và du khách đến đây trong dịp Tết cổ truyền này.
       
 
                                                                                 Phương Đình
                                                 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.