Multimedia Đọc Báo in

Triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh online "Tiếng vọng từ đại ngàn"

17:00, 29/12/2020

Ngày 29-12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Trung tâm Bảo tồn & Phát triển tài nguyên nước (WARECOD) phối hợp với Mạng lưới sông ngòi Việt Nam (VRN) đã tổ chức triển lãm ảnh và trao giải cuộc thi ảnh online “Tiếng vọng từ đại ngàn”

Với hai chủ đề: “Tây Nguyên – Đất, nước và cuộc sống” và “Tây Nguyên - Câu chuyện phát triển”, cuộc thi ảnh online  “Tiếng vọng từ đại ngàn” được triển khai từ tháng 12-2019 đến tháng 11-2020 thu hút sự tham gia của hơn 300 tác giả là những nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước với trên 500 tác phẩm.

a
Thưởng lãm các tác phẩm đoạt giải trưng bày tại triển lãm.


Các tác phẩm dự thi đã thể hiện thực trạng khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên trong phát triển nông nghiệp và năng lượng xưa và nay; tác động của việc khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên, các vấn đề ô nhiễm môi trường đến đời sống, sức khỏe con người và các loài sinh vật khác; nỗ lực phục hồi và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của cá nhân, tổ chức tại khu vực Tây Nguyên…

a
Đại diện Ban tổ chức cuộc thi trao giải Nhất năm 2019 cho tác giả Vũ Duy Thương.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao gần 50 giải thưởng cho các tác giả và tác phẩm (gồm giải hằng tháng và giải chung cuộc năm 2019 và năm 2020); trong đó, giải Nhất năm 2019 thuộc về tác giả Vũ Duy Thương (Đắk Lắk) với bộ ảnh “Cánh rừng chết – Nơi rừng cây trở thành lòng hồ”; giải Nhất năm 2020 thuộc về tác giả Nguyễn Ngọc Sơn (Đồng Nai) với tác phẩm “Đặc sản nhà kính ở Đà Lạt”.

550
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải .

Sau cuộc thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những tác phẩm tốt nhất biên soạn thành sách để chia sẻ tới rộng rãi công chúng.

 

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.