Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk kích hoạt 20 khu cách ly tập trung ở 11 xã, thị trấn

20:45, 01/08/2021

Chủ tịch UBND huyện Lắk Nay Y Phú cho biết, địa phương đã kích hoạt 20 khu cách ly tập trung ở 11 xã, thị trấn để đón công dân của huyện trở về từ các vùng dịch.

Trước đó, trên địa bàn huyện Lắk đã đưa vào sử dụng 1 Khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện, thực hiện cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh (F1) và trường hợp F2 có triệu chứng của bệnh COVID-19.

Hiện nay, huyện đã đón 201 công dân từ các vùng dịch về tại 20 khu cách ly tập trung đã kích hoạt. Ngoài ra, còn có 784 người cách ly tại nhà. 

Khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Buôn Tría (huyện Lắk).
Khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Buôn Tría (huyện Lắk).

Tính đến chiều 1-8, huyện Lắk ghi nhận 4 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 2 trường hợp đã chữa khỏi bệnh, 2 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến tại khu ký túc xá Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.

Hai bệnh nhân đang điều trị là trường hợp H.N.Đ.C. (sinh năm 1993, buôn Ja, xã Bông Krang) có yếu tố dịch tễ trở về từ tỉnh Bình Dương. Ngày 30-7, test nhanh kháng nguyên dương tính và xét nghiệm Realtime PCR dương tính.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân Y.P.Ô. (sinh năm 1997, tại buôn Drên A, xã Đắk Liêng) có yếu tố dịch tễ trở về từ TP. Hồ Chí Minh, ngày 31-7 test nhanh kháng nguyên dương tính và xét nghiệm Realtime PCR dương tính.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.