Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Sẵn sàng cho ngày bầu cử

17:55, 20/05/2016

Đến thời điểm này huyện Krông Ana đã hoàn tất các bước chuẩn bị, sẵn sàng cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, trong đó công tác tuyên truyền được đặc biệt chú trọng

Tiểu Ban tuyên truyền đã xây dựng kế hoạch cụ thể, hướng dẫn, đôn đốc công tác tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn.  Ông Nguyễn Chí Quý, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy, kiêm Trưởng tiểu ban Thông tin tuyên truyền, Ủy ban bầu cử huyện cho biết: “Theo kế hoạch, công tác tuyên truyền chia làm 3 đợt với những nội dung tuyên truyền khác nhau. Đợt 1 diễn ra từ 25-2 đến 15-4-2016, huyện tập trung tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, quyền, nghĩa vụ của cử tri, trình tự bầu cử, thể thức bầu cử, diễn biến công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương để giúp nhân dân hiểu được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Đồng thời phổ biến các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, tài liệu hướng dẫn về bầu cử cho cán bộ chủ chốt và cơ sở, ủy ban bầu cử, tổ bầu cử của các xã, thị trấn. Đợt 2, bắt đầu từ 16-4 đến 22-5, tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; triển khai công tác tuyên truyền trực quan; đặc biệt là tập trung tuyên truyền, thông báo cho cử tri biết ngày bầu cử, thời gian bỏ phiếu, nơi bỏ phiếu nhằm bảo đảm tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt cao nhất, an toàn và đúng luật. Đợt tuyên truyền thứ 3, từ ngày 23-5 đến ngày 10-6, huyện sẽ tập trung tuyên truyền về kết quả bầu cử, gắn với công tác thi đua khen thưởng”.

Pa nô, khẩu hiệu và cờ tuyên truyền cho ngày bầu cử được treo dọc các tuyến đường trung tâm thị trấn Buôn Trấp.
Pa nô, khẩu hiệu và cờ tuyên truyền cho ngày bầu cử được treo dọc các tuyến đường trung tâm thị trấn Buôn Trấp.

Ngoài việc triển khai sâu rộng từ huyện đến cơ sở, công tác tuyên truyền còn được đổi mới về nội dung lẫn hình thức để người dân dễ nghe, dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hiện. Toàn huyện đã lắp đặt 6 cụm pa nô, treo khẩu hiệu trên các trục đường chính trong huyện và khu vực đông dân cư; tuyên truyền bằng xe loa lưu động nhằm giúp người dân hiểu về cuộc bầu cử, qua đó phát huy tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ công dân. Bên cạnh đó, Đài Truyền thanh- Truyền hình huyện, Đài Truyền thanh các xã, thị trấn tăng cường thời lượng phát sóng các tin, bài tuyên truyền về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; tiếp nhận và cấp phát 20.000 tờ gấp, 120 bản tin về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cho cơ sở. Ngoài ra, huyện còn triển khai trưng bày, triển lãm tranh cổ động về cuộc bầu cử  tại nhà văn hóa huyện để cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện tham quan, từ đó có nhận thức đúng đắn về cuộc bầu cử.

Có thể nói, thông qua các hình thức tuyên truyền thiết thực, huyện Krông Ana đã động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện quyền lợi thiêng liêng của mình trong ngày hội lớn của toàn dân.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.