Multimedia Đọc Báo in

Bundesliga khai màn

17:22, 24/08/2012

Ngày 25-8, Giải Vô địch bóng đá Đức (Bundesliga) sẽ khai cuộc. Đây là mùa giải đánh dấu tròn mốc 50 năm Bundesliga “chào đời”.

20 CLB Bundesliga trong mùa chuyển nhượng này đã bội chi (mua trừ bán) tới 52 triệu Euro để củng cố lực lượng và gia tăng sức mạnh. Với sự chuẩn bị như vậy, cuộc đua thứ 50 tới Đĩa bạc hứa hẹn sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn. Có thể điểm mặt những "anh tài" đủ khả năng tranh chấp chức vô địch mùa giải này.

Một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Bayern Munich. Với bản lĩnh của mình, một Bayern bị tổn thương nghiêm trọng sau 2 mùa giải liên tiếp trắng tay sẽ quyết làm nên chuyện.

Đương kim vô địch Dortmund vẫn tiếp tục cho thấy mình là đội bóng số một của giải đấu trong giai đoạn hiện nay. Dortmund đang trình diễn một lối chơi đẹp mắt mà hiệu quả dưới bàn tay HLV Juergen Klopp. Thầy trò HLV Juergen Klopp vẫn tràn đầy quyết tâm hướng tới chiếc Đĩa bạc năm thứ 3 liên tiếp...

Dortmund đang hướng đến chức vô địch lần thứ ba liên tiếp
Dortmund đang hướng đến chức vô địch lần thứ ba liên tiếp

Trong khi đó, Schalke vẫn đang mang trong mình cơn khát Đĩa bạc Bundesliga suốt 50 năm qua sẽ không dễ gì chịu nhìn hai đối thủ vừa kể đua song mã.

Mùa trước, Leverkusen khá lép vế so với tốp bốn (thua Gladbach sáu điểm và kém Dortmund tới 27 điểm) nhưng sẽ không thể gạch tên đội chủ sân BayArena ra khỏi danh sách những kẻ thách thức. Bởi sự sa sút của Leverkusen bắt nguồn từ những sai lầm của HLV Robin Dutt còn khi được thay thế bằng Sascha Lewandowski và Sami Hyypia, CLB này đã bất bại (thắng bốn hòa hai). Bộ đôi này tuy không giàu kinh nghiệm nhưng bù lại, đã có thời gian làm việc với HLV Jupp Heynckes, người tạo nền móng cho Leverkusen trước đây, nên có thể phát triển được công trình của ông Heynckes.

Ở kỳ chuyển nhượng năm nay, Leverkusen đã hoạt động khá tích cực trên "chợ cầu thủ". CLB này đã mang về được những cầu thủ trẻ khá chất lượng như trung vệ Philipp Wollscheid (Nuremberg), Junior Fernandes (U.de Chile) hay Daniel Carvajal (Real Castilla).

Ngoài ra, Leverkusen cũng đã quyết không bán những gương mặt chủ chốt như Lars Bender hay Andre Schuerrle dù được Bayern và Chelsea quyến rũ bằng số tiền lên tới 50 triệu Euro. Sự quyết tâm này cho thấy Leverkusen thực sự có tham vọng ở mùa giải tới.

Có thể là "chú ngựa ô" trong mùa giải năm nay là Gladbach. Tận dụng thành công bất ngờ ở mùa trước, Gladbach đã ngay lập tức thực hiện kế hoạch đổi đời. Để có thể duy trì được vị trí trong nhóm dẫn đầu, Gladbach đã chi tới 30,4 triệu Euro vào thị trường chuyển nhượng, nhiều nhất Bundesliga tính tới thời điểm này. Một số tân binh của Gladbach như Luuk de Jong (Twente), Alvaro Dominguez (Atletico) hay Granit Xhaka (Basel), đều được đánh giá cao nên hứa hẹn sẽ tăng thêm chiều sâu cho đội hình khá mỏng của CLB này. Thêm vào đó, thuyền trưởng Lucien Favre vẫn tiếp tục lèo lái Gladbach nên có thể tin con thuyền này sẽ vẫn đi đúng hướng.


Giang Nam
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc