Multimedia Đọc Báo in

Olympic London 2012:

Trận Bán kết 2, môn Bóng đá nam: Thử thách quá lớn với Hàn Quốc

16:21, 07/08/2012

Môn Bóng đá nam Olympic London 2012 đang đi đến những trận đấu cuối cùng khi mà U23 Hàn Quốc và U23 Brazil gặp nhau trong trận bán kết 2. Mặc dù thi đấu chưa thật thuyết phục, nhưng rõ ràng U23 Brazil vẫn là thử thách quá lớn đối với đội bóng đến từ châu Á.

Đây là trận đấu cực kỳ hấp dẫn giữa hai phong cách, hai lối chơi hoàn toàn trái ngược, một trận đấu được nhiều người ví như cuộc so tài giữa "giáo sắc với khiên dày".

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Hàn Quốc có mặt ở vòng bán kết một kỳ Thế vận hội. Sau World Cup 2002, khi mà Hàn Quốc là đồng chủ nhà với Nhật Bản, thì Olympic London 2012 có thể xem là giải đấu thành công nhất của bóng đá xứ Hàn. Hình ảnh đội tuyển quốc gia Hàn Quốc cách đây đúng 10 năm đang được các cầu thủ trẻ nước này tái hiện một cách khá đầy đủ.

Các cầu thủ Hàn Quốc đang mang trên mình
Các cầu thủ Hàn Quốc đang mang trên mình "sứ mệnh lịch sử" (Ảnh: Internet)

Lối chơi của U23 Hàn Quốc mang đậm tính kỷ luật và thể lực. Đội bóng của HLV Hong Myung-Bo chủ trương phòng ngự chắc chắn, hạn chế tối đa nguy hiểm trước cầu môn và tận dụng triệt để cơ hội từ các pha phản công nhanh. Đến thời điểm này, đội bóng xứ Kim chi mới để thủng lưới 2 bàn, trong đó có 1 bàn là từ chấm 11 m (trận gặp Liên hiệp Anh). Thành tích phòng ngự ấn tượng ấy đã giúp U23 Hàn Quốc trở thành hiện tượng tại giải đấu này khi lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh mà trong đó đáng chú ý nhất là vượt qua Liên hiệp Anh trên chấm 11 m.

Tương phản hoàn toàn với lối chơi của U23 Hàn Quốc, U23 Brazil lại có hàng công thuộc hàng "siêu đẳng" nhưng hàng phòng ngự lại "siêu dở". U23 Brazil vào đến vòng bán kết với 12 bàn thắng trong tay nhưng cũng để lọt lưới đến 5 bàn trong bốn trận. Đáng nói là, những đối thủ của Brazil chưa phải là những đội bóng mạnh và trong số những bàn thua của U23 Brazil, họ để Ai Cập ghi 2 bàn chỉ sau 5 cú sút trúng đích và để Honduras xuyên thủng lưới 2 lần dù có lợi thế hơn về mặt quân số.

Như đã nói ở trên, sức mạnh tấn công của đội bóng Nam Mỹ đang khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải kiêng dè. Với những Thiago Silva, Marcelo, Sandro...và nhất là hai ngôi sao trẻ Neymar và Leandro Damiao trong đội hình, Brazil có đủ khả năng xuyên thủng bất kỳ hàng phòng ngự nào.

Hàng công
Hàng công "khủng" đang mang lại thành công cho U23 Brazil (Ảnh: Internet)

Quan trọng hơn, những cầu thủ trong đội hình U23 Brazil đều được đánh giá là những cầu thủ có đẳng cấp, kinh nghiệm và biết tỏa sáng kịp thời, đúng với chất "ngôi sao" mà họ mang trên mình. Sở dĩ "Vũ điệu samba" mà thầy trò HLV Menezes đang trình diễn chưa phải "lỗi nhịp" cũng nhờ những "ngôi sao" mà họ có trong tay.

Nói thế không có nghĩa là đội bóng đến từ châu Á đã "hết cửa". U23 Hàn Quốc đang mang trên mình sứ mệnh cao cả để hướng đến một trận chung kết "toàn châu Á". "Sứ mệnh" ấy cùng cách chơi hiện tại, hứa hẹn sẽ giúp U23 Hàn Quốc thành "liều thuốc" thử đủ mạnh thách thức sức mạnh của U23 Brazil.
 
Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Old Trafford của thành phố Manchester vào lúc 1 giờ 45 (giờ Việt Nam) ngày 8-8.


Giang Nam

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.