Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp lần 1-2013: Kiến nghị tăng cường hỗ trợ và tạo môi trường hoạt động lành mạnh cho DN

21:25, 05/07/2013

Sáng 5-7-2013, UBND tỉnh Dak Lak đã tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN) lần 1-2013 nhằm lắng nghe, chia sẻ những khó khăn của DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay. Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải và Chủ tịch Hiệp hội DN Dak Lak Dương Thanh Tương đồng chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải trao đổi thêm về những vấn đề DN kiến nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải trao đổi thêm về những vấn đề DN quan tâm

Nhiều DN đề nghị tỉnh xem xét miễn giảm tiền thuê đất trong hoạt động đầu tư vào lĩnh vực giáo dục; tăng cường kiểm tra, kiểm soát và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng “mua cao, bán thấp” trong kinh doanh cà phê, nông sản vì tình trạng này đã góp phần gây thất thoát nguồn thu ngân sách địa phương cũng như ảnh hưởng lớn đến DN làm ăn chân chính bị mất dần khách hàng; cần siết chặt hơn việc cấp phép thành lập DN, đồng thời tăng cường kiểm tra sau thành lập để tránh cho ra đời DN “ma”, mua bán hóa đơn lòng vòng; sớm có biện pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc tự in và sử dụng hóa đơn để hạn chế tình trạng mua bán hóa đơn VAT bất hợp pháp; ưu tiên bố trí vốn thanh toán cho các công trình xây dựng cơ bản, nhất là những công trình đã hoàn thành...

Đại diện DN phát biểu ý kiến tại hội nghị
Đại diện DN phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Trọng Hải ghi nhận những ý kiến đóng góp thẳng thắn của các DN, đồng thời yêu cầu các sở, ngành liên quan sớm trả lời, thông báo kết quả đến DN, nhà đầu tư ngay trong tháng 7-2013. Riêng kiến nghị giảm tiền thuê đất cho nhà đầu tư vào lĩnh vực giáo dục, UBND tỉnh sẽ xem xét, đối chiếu lại các quy định của pháp luật để điều chỉnh theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN phát triển. Đối với những vấn khác, tỉnh mong muốn cùng DN tiếp tục bàn bạc, tìm giải pháp tháo gỡ tại các buổi tiếp xúc DN định kỳ vào sáng thứ 5 hàng tuần.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.