Multimedia Đọc Báo in

Thua Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam chính thức bị loại

09:18, 16/11/2013

Tối qua trên sân vận động Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu với Uzbekistan trong khuôn khổ bảng E vòng loại Asian Cup 2015. Vào cuộc đầy quyết tâm, nhưng tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-3 trước Uzbekistan. Trận thua ê chề này khiến đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ chính thức tan mộng giành vé dự Asian Cup 2015.

Sau 3 trận thua liên tiếp, tuyển Việt Nam vẫn chờ đợi vào một phép màu trong cuộc đối đầu Uzbekistan tại Mỹ Đình bởi nếu thắng, chúng ta vẫn có thể hy vọng giành ngôi nhì bảng E.

Đây là trận đấu tuyển Việt Nam đã chơi đầy cố gắng ở hiệp 1, nhưng họ đã không thể “giữ lửa” sau khi bị dẫn bàn. Ngoài ra, những sai lầm ở hàng thủ đã khiến tuyển Việt Nam không thể làm nên được điều kỳ diều trước Uzbekistan.

Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã có những nỗ lực nhất định
Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã có những nỗ lực nhất định


Đúng như dự đoán ban đầu, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã xếp đội hình không có tiền đạo mũi nhọn thực thụ. Quang Hải được sắp xếp đá rộng, Thành Lương và Quốc Anh hoạt động ở hai cánh, nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi ở giữa sân được trao cho cặp Trọng Hoàng - Tấn Tài.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu đã diễn ra với tốc độ rất cao. Với đẳng cấp vượt trội, Uzbekistan đã làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu. Ngay những phút đầu, khung thành tuyển Việt Nam chao đảo trước các đợt tấn công của đội khách. Chỉ sự tỉnh táo của hàng thủ cùng một chút may mắn mới giúp các cầu thủ chủ nhà đứng vững đến cuối hiệp một.

Những tưởng tuyển Việt Nam sẽ cầm hòa được đối thủ trong hiệp đấu thứ nhất thì phút 41, thủ môn Tấn Trường mắc sai lầm dẫn đến bàn thua. Trong một tình huống không mấy nguy hiểm, hậu vệ Việt Nam đánh đầu trả bóng về và Tấn Trường lao ra bắt để tuột ra, ngay lập tức, tiền đạo Shodiev băng vào mở tỷ số.

Tình huống sai lầm của Tấn Trường tạo điều kiện để Uzbekistan mở tỷ số
Tình huống sai lầm của Tấn Trường tạo điều kiện để Uzbekistan mở tỷ số


Ngay đầu hiệp hai, đội chủ nhà nhận bàn thua thứ hai từ pha dàn xếp tấn công bóng bổng đẹp mắt, người ghi bàn là tiền đạo Igor.

Bất lợi về tỷ số, tuyển Việt Nam còn thiệt thòi hơn khi vào phút 51, hậu vệ Phùng Văn Nhiên va chạm với Tấn Trường và phải rời sân. Cầu thủ này sau đó phải nhập viện khẩn cấp điều trị chấn thương.

Gặp bất lợi cả về tâm lý lẫn thế trận, các cầu thủ Việt Nam càng chơi càng để lộ sơ hở. Phút 89, hàng thủ chủ nhà thi đấu thiếu tập trung để tiền đạo Rashidov thoát xuống hạ gục Tấn Trường ấn định chiến thắng 3-0 cho Uzbekistan.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Văn Sỹ đã chỉ trích thủ thành Tấn Trường vì sai lầm trong bàn thua đầu tiên. Ông khẳng định: “Nếu không có bàn thua của Tấn Trường thì đội tuyển Việt Nam đã không thua đậm như vậy. Các cầu thủ đã vào trận với quyết tâm lớn. Tuy nhiên, việc mắc những lỗi sơ đẳng trong bàn thua đó đã khiến tinh thần đội bóng không còn giữ vững.”
 

Văn Nhiên được sơ cứu sau pha va chạm với đồng độ
Văn Nhiên được sơ cứu sau pha va chạm với đồng đội


Ông Sỹ phân trần: “Văn Bình rời sân cuối hiệp một vì chấn thương thì sang hiệp hai lại đến lượt hậu vệ trái Văn Nhiên đi cấp cứu. Đến phút 70, chúng tôi đã hết ba quyền thay người. Rất khó để làm được gì trong tình thế đó.”

“Tôi chỉ hài lòng khoảng 70% tinh thần các cầu thủ vì những phút cuối họ đã không còn giữ được ý chí. Dù không còn cơ hội đi tiếp ở Asian Cup 2015, chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực hết mình trong trận gặp UAE. Đây là đội tuyển Việt Nam. Mỗi khi ra sân, các cầu thủ phải thể hiện hết mình.”

Không cùng ý kiến với ông Văn Sỹ, huấn luyện viên Mirdjalal Kasimov của Uzbekistan khẳng định: “Chúng tôi đã có cơ hội rõ rệt ngay từ phút đầu tiên và bàn thắng là kết quả tất yếu. Ở tình huống mở tỷ số, tiền đạo của chúng tôi đã thể hiện quyết tâm khi nỗ lực theo đuổi bóng tới cùng. Các cầu thủ Việt Nam đã chơi tốt hơn trên sân nhà nhưng thế là chưa đủ".

Thất bại thứ 4 liên tiếp ở vòng loại Asian Cup 2015 đã chấm dứt giấc mơ châu lục của tuyển Việt Nam. Thế nhưng rất nhiều người hâm mộ đã không hài lòng với "cách thua" của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu tối qua...


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.