Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục cho phép hành nghề khám, chữa bệnh tư nhân.

22:10, 25/12/2010

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị về việc triển khai Luật Khám, chữa bệnh. Theo đó, kể từ ngày 1-1-2011, cá nhân, tổ chức được tiếp tục hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tư nhân.

 

Thực hiện chủ trương xã hội hóa về y tế, ở Tp. Buôn Ma Thuột, nhiều phòng khám tư nhân đã đầu tư xây dựng với trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân
Thực hiện chủ trương xã hội hóa về y tế, ở TP. Buôn Ma Thuột, nhiều phòng khám tư nhân đã đầu tư xây dựng với trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân

Các cá nhân, tổ chức hành nghề khám chữa bệnh tư nhân đều phải được cấp chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động. Chỉ thị cũng chỉ rõ, cán bộ công chức, viên chức đang làm việc tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhà nước được tiếp tục hành nghề khám, chữa bệnh ngoài giờ, trừ những trường hợp vi phạm pháp luật.

Pháp lệnh Hành nghề y dược tư nhân trước đây có quy định, các cá nhân, tổ chức chỉ được hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tư nhân tới ngày 31-12-2010.

Việc cho phép các cá nhân, tổ chức tiếp tục được hành nghề khám chữa bệnh tư nhân kể từ ngày 1-1-2011 là điểm mới quan trọng của Luật Khám, chữa bệnh, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân. 

L.H (Nguồn SGGPO)

 


Ý kiến bạn đọc