Multimedia Đọc Báo in

Chấp hành nghiêm các quy định về tải trọng xe

10:04, 16/07/2013

Ban An toàn giao thông tỉnh vừa có văn bản số 47/BATGT-VP ngày 11-7-2013 về việc kiểm tra, xử lý vi phạm xe chở quá tải trọng trên các tuyến quốc lộ.

f
Lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng xe trên Quốc lộ 14, đoạn qua xã Hòa Phú (TP.Buôn Ma Thuột)

Theo đó, Ban yêu cầu: Sở Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp với Hiệp hội vận tải tỉnh chủ động tuyên truyền, vận động các chủ hàng, chủ doanh nghiệp vận tải và đội ngũ lái xe tải trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định về tải trọng khi tham gia vận chuyển hàng hóa, không chở quá tải trọng cho phép của phương tiện gây hư tổn cầu đường và mất an toàn giao thông. Các bến xe, doanh nghiệp, nhà máy thực hiện các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn tình trạng quá tải ngay từ khi xuất phát. Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm về chở hàng quá khổ quá tải theo quy định của pháp luật. Các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền thường xuyên các quy định của pháp luật về vận tải ô tô trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, theo kế hoạch của đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh, bắt đầu từ tháng 6 đến hết tháng 12-2013 sẽ tăng cường kiểm soát đối với xe chở quá tải trọng, nhưng do thiếu lực lượng và phương tiện hạ tải, nên đoàn mới triển khai thực hiện được 4 ngày (từ 4 đến 7-6) phải tạm dừng lại.


 

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.