Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

17:35, 16/11/2015

Sáng 16-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2015) và gặp mặt người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS).

Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và hơn 50 già làng, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh.

a
Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. 85 năm qua, MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tuyên truyền vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách dân tộc, tôn giáo; tham gia các phong trào thi đua đẩy mạnh sản xuất, chăm lo đời sống nhân dân; thực hiện tốt các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với phong trào “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, hoạt động nhân đạo, từ thiện…

Bên cạnh đó, các già làng, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào các DTTS của tỉnh cũng đã tham gia tích cực vào mọi lĩnh vực kinh tế-văn hóa-xã hội, giúp buôn làng ngày càng khởi sắc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, từng bước ổn định cuộc sống nhân dân; luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, không nghe, không tin, không làm theo lời kẻ xấu ...

a
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê nhấn mạnh, đây là dịp để ôn lại, bày tỏ lòng tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc; đồng thời ghi nhận, tôn vinh những công lao đóng góp của các già làng, người có uy tín; họ là cầu nối tạo sự gắn bó, đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng. Vì vậy, việc phát huy vai trò của những người có uy tín trong đồng bào các DTTS có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, là nhân tố truyền tải thông tin của Đảng, Nhà nước đến với đồng bào; vận động người dân các thôn, buôn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, gìn giữ và phát huy bản sắc, văn hóa truyền thống của dân tộc. Đồng chí lưu ý, để công tác Mặt trận đạt được những kết quả mong muốn, Mặt trận các cấp cần quan tâm, chăm sóc, tích cực vận động và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào các DTTS;  tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, khu dân cư và hộ gia đình; xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận có tác phong công tác gần dân, trọng dân, hiểu dân và có trách nhiệm với nhân dân.

a
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê trao quà tặng các già làng, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao quà tặng những người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào các DTTS.

 Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.