Multimedia Đọc Báo in

Ban Dân vận Tỉnh ủy kiểm tra công tác kết nghĩa tại xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana)

09:59, 18/10/2016

Vừa qua, đoàn công tác Ban Dân vận Tỉnh ủy đã kiểm tra công tác kết nghĩa tại xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana).

Xã Dur Kmăl có 4 buôn đồng bào dân tộc thiểu số với 760 hộ, 3.460 nhân khẩu. Trong những năm qua, các đơn vị kết nghĩa đã làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần tạo nên chuyển biến tích cực trong nhận thức của nhân dân, tạo sự đoàn kết thống nhất giữa cấp ủy chi bộ, ban tự quản với đồng bào trong buôn.

Từ năm 2004 đến nay, các đơn vị kết nghĩa đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp nhân dân phát triển kinh tế như: hỗ trợ cây trồng, vật nuôi, thăm hỏi tặng quà các ngày lễ tết với tổng trị giá gần 230 triệu đồng. Các đơn vị  kết nghĩa còn hỗ trợ 71 triệu đồng xây dựng 3 nhà Đại đoàn kết, nhà Tình nghĩa tặng các hộ khó khăn trong các buôn; hỗ trợ 46 triệu đồng xây dựng cơ sở vật chất trường học; tặng bò cho các hộ khó khăn phát triển kinh tế trị giá hơn 14 triệu đồng… Nhờ vậy, tình hình an ninh chính trị tại các buôn cơ bản ổn định, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo hằng năm của xã Dur Kmăl giảm 30%. 

Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao kết quả công tác kết nghĩa trên địa bàn xã Dur Kmăl; đồng thời đề nghị các đơn vị kết nghĩa tiếp tục phối hợp với cấp ủy chi bộ, ban tự quản các thôn, buôn tăng cường tuyên truyền, vận động bà con chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế…

H’Jim Hmok

 


Ý kiến bạn đọc