Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện 4 trường hợp vi phạm về giết mổ, vận chuyển thịt động vật trái phép

21:53, 23/01/2018

Theo kết quả kiểm tra của Đoàn liên ngành TP. Buôn Ma Thuột, từ ngày 18-1 đến 23-1, qua quá trình kiểm tra tại 4 xã, phường: Hòa Khánh, Khánh Xuân, Hòa Thuận và Tân An, Đoàn đã phát hiện, xử lý 4 trường hợp vi phạm về giết mổ động vật không phép, vận chuyển thịt heo không có dấu kiểm soát giết mổ.

Kiểm tra, xử lý cơ sở giết mổ không có giấy phép tại xã Hoà Thuận
Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý cơ sở giết mổ không có giấy phép tại xã Hoà Thuận.

Đoàn đã lập biên bản nhắc nhở 3 trường hợp, bàn giao 1 trường hợp cho UBND xã Hòa Khánh xử phạt với mức phạt từ 6  - 8 triệu đồng.

Được biết, TP. Buôn Ma Thuột đã quy hoạch 8 điểm giết mổ gia súc, gia cầm tập trung để kiểm soát dịch bệnh, vệ sinh môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều điểm giết mổ động vật không phép trong khu dân cư.

Trong đợt kiểm tra lần này, Đoàn tiến hành kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y, giấy khám sức khỏe định kỳ, giấy xác nhận điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, việc sử dụng nước và xử lý chất thải trong giết mổ gia súc, gia cầm. Ngoài ra, tại các chợ, Đoàn còn kiểm tra dấu kiểm soát giết mổ trên sản phẩm động vật được bày bán.

Dự kiến thời gian kiểm tra đến ngày 10-2.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.