Multimedia Đọc Báo in

Đề xuất xây dựng Thành phố Giáo dục Quốc tế tại Đắk Lắk

21:47, 23/01/2018

Chiều 23-1, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) để xem xét đề nghị đầu tư xây dựng Thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC tại Đắk Lắk.

Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị  liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh HYim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành, phát triển của Tập đoàn và ý tưởng xây dựng Thành phố Giáo dục Quốc tế tại Đắk Lắk. Tập đoàn Nguyễn Hoàng hoạt động trong các lĩnh vực: giáo dục, nhà hàng, khách sạn, bất động sản; trong đó giáo dục là lĩnh vực đầu tư mũi nhọn với hệ thống đào tạo khép kín từ bậc mầm non đến tiến sĩ, gồm: hệ phổ thông liên cấp hội nhập quốc tế, hệ phổ thông song ngữ và hệ quốc tế hoàn toàn. Hệ thống giáo dục của Tập đoàn được sự bảo trợ của Tổ chức Giáo dục Cambridge, Hội đồng Anh và Tổ chức Kiểm định phía tây Hoa Kỳ.
 
Đối với tỉnh Đắk Lắk, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đề xuất ý tưởng xây dựng Dự án “Thành phố Giáo dục Quốc tế” trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 - 1.500 tỷ đồng, thời gian triển khai tối đa 24 tháng từ khi được giao đất. Thành phố Giáo dục Quốc tế tại Đắk Lắk gồm các loại hình và mô hình như: mầm non, tiểu học, THCS, THPT, đại học và sau đại học, chương trình hội nhập quốc tế chất lượng cao, quốc tế song ngữ và quốc tế hoàn toàn, khu vui chơi giải trí giáo dục, công viên bách thảo, khu tiện ích dịch vụ giáo dục có kinh doanh.
 
Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng mô hình giáo dục đào tạo với nhiều cấp học nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ giáo dục chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của tỉnh từ mầm non đến đại học và sau đại học.
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Đại biểu tham dự buổi làm việc.
 
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Nguyễn Hoàng cũng đề nghị UBND tỉnh tạo điều kiện giới thiệu và bố trí quỹ đất khoảng 50 ha có vị trí phù hợp cho nhà đầu tư nghiên cứu trình bày ý tưởng quy hoạch tỷ lệ 1/500 và đề xuất dự án đầu tư trong quý II năm 2018, đồng thời được hưởng các chính sách ưu đãi đầu tư khác theo quy định.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh nêu rõ, tỉnh đồng ý chủ trương xây dựng dự án và giao cho các sở, ngành có liên quan tiếp tục nghiên cứu, đánh giá, phối hợp với Tập đoàn Nguyễn Hoàng hoàn thiện các thủ tục để dự án được triển khai với những chính sách ưu đãi đầu tư theo quy định.
 
Lan Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.