Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng ngành Thuế năm 2017

17:01, 15/08/2018

Ngày 15-8, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng ngành Thuế năm 2017. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng.

Năm 2017 được đánh giá là năm mà Cục Thuế tỉnh có số thu cao nhất trong vòng 6 năm qua, đã đạt và vượt dự toán Trung ương và địa phương giao. Theo đó, tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trên địa bàn đạt trên 5.101 tỷ đồng, vượt 14% dự toán tỉnh giao. Trong đó, tổng thu thuế và phí trên 3.941 tỷ đồng, vượt 4,5% dự toán tỉnh giao. Đáng chú ý, các khoản thu đều đạt và vượt so với cùng kỳ năm 2016 gồm: thu từ khu vực doanh nghiệp nhà nước địa phương tăng 35,5%;  thu từ khu vực doanh nghiệp nhà nước Trung ương tăng 30,8%; phí, lệ phí tăng 25,5%; thuế thu nhập cá nhân tăng 25,3%...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng (ngoài cùng bên phải) trao tặng Cờ thi đua của Bộ Tài chính cho Cục thuế tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng (ngoài cùng bên phải) trao tặng Cờ thi đua...

Để có được kết quả trên, thời gian qua, Cục Thuế tỉnh đã tích cực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính thuế, ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa công tác quản lý thuế, cắt giảm thời gian làm thủ tục thuế và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp… góp phần tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn thu cho ngân sách.

Với sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn ngành, đến cuối năm 2017, có 17/18 đơn vị thu đạt và vượt dự toán Trung ương giao, 15/18 đơn vị thu đạt dự toán tỉnh giao. Cùng với đó, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến đã được công chức và người lao động toàn ngành tích cực hưởng ứng. Năm 2017, ngành Thuế địa phương đã có 5 sáng kiến được Tổng cục Thuế công nhận sáng kiến cấp ngành Thuế.

... và Bằng khen của Bộ tài Chính cho Cục thuế tỉnh
... và Bằng khen của Bộ Tài chính cho Cục Thuế tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà ngành Thuế địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị Cục Thuế tỉnh triển khai toàn diện các biện pháp quản lý thuế; tăng cường hơn nữa công tác phối hợp chống thất thu, quản lý thuế; nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ công chức trong thực thi công vụ; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến gắn với các phong trào thi đua yêu nước…

Những cá nhân có thành tích xuất sắc được UBND tỉnh tặng Bằng khen
Những cá nhân có thành tích xuất sắc được UBND tỉnh tặng Bằng khen

Dịp này, Bộ Tài chính đã tặng Cờ thi đua cho Cục Thuế tỉnh vì “Đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc, dẫn dầu phong trào thi đua ngành Tài chính năm 2017” và Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 7 tập thể vì “Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thuế năm 2017”; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho  3 tập thể, 7 cá nhân vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác thuế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017”;  Tổng Cục Thuế tặng Giấy khen cho 17 tập thể và 89 cá nhân đã có thành tích hoàn thành tốt công tác thuế năm 2017...

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.