Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Cư M'gar đối thoại với chức sắc, chức việc các tôn giáo

14:37, 29/08/2018
Ngày 29-8, Thường trực Huyện ủy Cư M’gar đã tổ chức đối thoại giữa Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy với 70 chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Đình Viên chủ trì buổi đối thoại. 
 
Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Huyện ủy đã thông tin tình hình phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện; ghi nhận những đóng góp quan trọng của các tổ chức tôn giáo đã đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng cho gia đình, xã hội.
 
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Đình Viên phát biểu tại buổi đối thoại.
Bí thư Huyện ủy Cư M'gar Nguyễn Đình Viên phát biểu tại buổi đối thoại.
 
Trao đổi các ý kiến tại buổi đối thoại, đại diện các điểm nhóm sinh hoạt Tin lành của xã Ea Drơng, xã Cư Suê kiến nghị chính quyền địa phương tạo điều kiện cấp quỹ đất, cho phép thành lập chi hội, tổ chức đại hội. Linh mục giáo xứ Quảng Nhiêu kiến nghị cần đẩy nhanh tiến độ giải quyết những thủ tục hành chính liên quan về đất đai, tạo điều kiện cho các tôn giáo xây dựng cơ sở vật chất phục vụ tín ngưỡng theo đúng quy định của pháp luật. Trụ trì chùa Linh Phong kiến nghị chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến công tác an ninh trật tự, nhất là ở các địa điểm thờ tự, bảo đảm an ninh, an toàn cho các tín đồ tôn giáo trong quá trình sinh hoạt tín ngưỡng. 
 
Chức sắc, chức việc các tôn giáo phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.
Quang cảnh buổi đối thoại.
 
Phát biểu tại buổi đối thoại, Bí thư Huyện ủy Cư M’gar Nguyễn Đình Viên khẳng định, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân và tổ chức tôn giáo. Những vấn đề chức sắc, chức việc các tôn giáo phản ánh tại buổi đối thoại thể hiện những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tôn giáo. Trên cơ sở các ý kiến trên, lãnh đạo Huyện ủy sẽ tiếp thu, nghiên cứu, chỉ đạo các ban ngành liên quan giải quyết trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời mong muốn với vai trò trách nhiệm của mình, chức sắc, chức việc các tôn giáo tiếp tục vận động tín hữu, giáo dân đoàn kết, tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà...
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.