Multimedia Đọc Báo in

Diễn đàn trẻ em năm 2018

15:15, 16/11/2018
Trong 2 ngày 15 và 16-11, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.
 
thảo luận
Các nhóm tham gia thảo luận các vấn đề liên quan đến trẻ em trong thế giới công nghệ số
 
Tại diễn đàn, 80 em thiếu nhi đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đã được thảo luận nhóm, đối thoại với lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan chuyên môn trong tỉnh về các nội dung như: vấn đề Internet đối với trẻ em; ảnh hưởng của mạng xã hội, của game online đối với trẻ em; mối quan hệ giữa mạng xã hội và vấn đề bạo lực, xâm hại trẻ em; trách nhiệm của xã hội đối với trẻ em trong thế giới công nghệ số. 
 
đặt các câu hỏi
Thiếu nhi tham gia diễn đàn đặt các câu hỏi liên quan đến kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn
 
Đại diện các sở, ban, ngành, cơ quan chuyên môn cũng đã giải đáp cụ thể các vấn đề được nêu ra tại diễn đàn, đưa một số lời khuyên hữu ích cho các em khi tham gia thế giới công nghệ số để xây dựng môi trường mạng an toàn.
 
Đại diện Công an tỉnh giải đáp các thắc mắc
Đại diện Công an tỉnh giải đáp một số vấn đề được nêu ra tại diễn đàn
 
Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cùng các em thiếu nhi đã dâng hương, đặt vòng hoa tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ Nam tiến và dâng hoa báo công với Bác tại Tượng đài Bác Hồ với các cháu thiếu nhi.
 
Dâng hương tưởng niệm tại Đài
Thiếu nhi dâng hương tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ Nam tiến
 
Diễn đàn nhằm bồi dưỡng cho thiếu nhi thông tin, kiến thức nhận biết cách sử dụng internet an toàn, trang bị các kỹ năng tự bảo vệ mình trước ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc cách mạng công nghệ số; đồng thời, đây cũng là dịp để lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh lắng nghe nguyện vọng của các em đội viên, thiếu niên nhi đồng để kịp thời chia sẻ, quan tâm và làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.