Multimedia Đọc Báo in

Bộ Giao thông vận tải đồng ý triển khai ứng dụng Grab taxi tại Đắk Lắk

18:22, 24/12/2018
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản số 14245/BGTVT-VT, ngày 18-12-2018 về việc triển khai dịch vụ Grab taxi cho doanh nghiệp vận tải taxi trên địa bàn các tỉnh: Kon Tum, Bình Định, Gia Lai và Đắk Lắk.
 

 

f
Ứng dụng Grab taxi trên điện thoại. 


Theo đó, Bộ đề nghị 4 doanh nghiệp taxi tại 4 tỉnh nói trên (Đắk Lắk có Công ty TNHH du lịch taxi Quyết Tiến) phối hợp với các đơn vị cung cấp phần mềm để triển khai ứng dụng hỗ trợ công tác điều hành vận tải taxi của đơn vị mình. Các doanh nghiệp và hợp tác xã vận tải bằng xe taxi chỉ được áp dụng với các phương tiện đã được cấp phù hiệu theo quy định. Sở GTVT các tỉnh phối hợp với Công an tỉnh và cơ quan chức năng tổ chức làm việc với các đơn vị vận tải taxi, hiệp hội vận tải trao đổi, làm rõ việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận tải hành khách bằng taxi. Đơn vị cung cấp phần mềm không triển khai ứng dụng Grab với xe ô tô theo hợp đồng; không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ Grab khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và sự phối hợp của Sở GTVT.

Được biết, tại Đắk Lắk, từ ngày 24-12-2018, Công ty TNHH du lịch taxi Quyết Tiến bắt đầu triển khai ứng dụng Grab đối với 100 xe do đơn vị quản lý.
 
Hoàng Tuyết
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.