Multimedia Đọc Báo in

Trên 6.500 trẻ trên địa bàn tỉnh đã được tiêm vắc xin Combe Five

21:16, 17/01/2019

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, tính đến ngày 14-1, toàn tỉnh đã có 6.553 trẻ được tiêm vắc xin Combe Five phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib.

Hiện đã có 12/15 huyện, thị xã, thành phố triển khai tiêm vắc xin Combe File. 3 địa phương còn lại (gồm Krông Bông, Ea Súp và Buôn Đôn) sẽ triển khai trong vài ngày tới.

Tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ tại Trạm y tế phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột.
Tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ tại Trạm y tế phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột.

Theo ghi nhận, trong số trên 6.500 trẻ được tiêm vắc xin nói trên có 128 trường hợp phản ứng sau tiêm (chiếm gần 2%) với các biểu hiện: sốt, quấy khóc, trong đó có 3 trường hợp co giật, tím tái. Tất cả các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được cơ sở y tế theo dõi và xử lý kịp thời, những trường hợp có biểu hiện nặng được đưa đến theo dõi, chăm sóc tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Hiện tất cả các  trường hợp này đều đã ổn định sức khỏe và xuất viện.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.