Multimedia Đọc Báo in

Xã Cư Dliê M'nông (huyện Cư M'gar) đạt chuẩn nông thôn mới

18:20, 30/03/2019
Sáng 30-3, UBND huyện Cư M’gar tổ chức Lễ công bố xã Cư Dliê M’nông đạt chuẩn nông thôn mới.
 
Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư M’gar cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong xã.
 
1
Các đại biểu tham dự Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Xã Cư Dliê M’nông có 2.490 hộ, với 10.692 khẩu, sinh sống tại 16 thôn, buôn. Qua 8 năm tập trung mọi nguồn lực cho Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay xã đã đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, xóa đói giảm nghèo. Từ xuất phát điểm chỉ đạt 9/19 tiêu chí, đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí; các tuyến đường trục xã, liên xã, đường ngõ xóm, đường trục chính nội đồng đã được cứng hóa 70% trở lên; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 7,3% năm 2011 xuống còn 4,5% năm 2018; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng/năm; tổng kinh phí thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã đạt hơn 73,9 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 7 tỷ đồng.

1
Ông Vũ Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh trao Bằng công nhận, Cờ thi đua của UBND tỉnh cùng số tiền thưởng 1 tỷ đồng cho xã Cư D'liê M'nông.
 
Tại lễ công bố, xã Cư Dliê M’nông đã phát động phong trào thi đua giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu đưa xã thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.
 
Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, Cờ thi đua và số tiền 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cư Dliê M’nông; UBND huyện Cư M’gar tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân; UBND xã tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.
 
1
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cư M'gar Trương Văn Chỉ tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. 
 
Được biết, đến thời điểm này huyện Cư M’gar đã đạt 260/285 tiêu chí (bình quân mỗi xã đạt 17,33 tiêu chí); trong đó, có 9/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới, gồm: Quảng Tiến, Ea Kpam, Cư Suê, Cư D’liê M'nông, Ea Tul, Cuôr Đăng, Quảng Hiệp, Ea M’nang và Ea Tar. Dự kiến, đến năm 2020 huyện sẽ trở thành huyện nông thôn mới.
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.