Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ 24 chi, tổ hội nghề nghiệp vay 10,8 tỷ đồng

18:06, 10/04/2019

Sáng 10-4, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị báo cáo đánh giá 3 năm thực hiện Đề án số 24- ĐA/HNDTW ngày 23-6-2016 của Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về xây dựng chi hội nghề nghiệp, tổ hội nghề nghiệp.

Tham dự hội nghị có đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn. Về phía tỉnh có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể.

f
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội Nông dân tỉnh hiện có 2.478 chi hội, 3.427 tổ hội với 224.738 hội viên. Sau 3 năm triển khai thực hiện Đề án số 24, Hội đã xây dựng được 3 mô hình điểm về chi, tổ hội nghề nghiệp tại huyện Krông Năng, Ea H'leo và Krông Búk; 31 mô hình kinh tế tập thể. Ngoài ra, các cấp cơ sở Hội đã xây dựng được 22 chi hội nghề nghiệp và 42 tổ hội nghề nghiệp.

Để giúp các thành viên của các chi, tổ hội nghề nghiệp định hướng các hình thức liên doanh, liên kết trong sản xuất kinh doanh, dịch vụ, Hội đã tổ chức 16 lớp tập huấn, hướng dẫn xây dựng mô hình kinh tế tập thể và liên kết sản xuất kinh doanh nông nghiệp; 8 lớp bảo quản nông sản sau thu hoạch; hỗ trợ xây dựng 12 mô hình kinh tế tập thể; kiện toàn nâng cao chất lượng 3 tổ hợp tác; xây dựng 22 mô hình tổ hợp tác sản xuất và 10 hợp tác xã nông nghiệp; phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức 4 lớp bồi dưỡng kiến thức về kinh tế tập thể.

Hội cũng tạo điều kiện cho 24 chi, tổ hội nghề nghiệp được vay vốn thông qua Quỹ Hỗ trợ nông dân với tổng số tiền là 10,8 tỷ đồng; liên kết với một số công ty tạo điều kiện cho các thành viên được mua phân bón trả chậm hoặc giá thành rẻ hơn so với thị trường...

f

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông  Đinh Khắc Đính đánh giá cao những kết quả mà Hội Nông dân tỉnh đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Đề án; đồng thời đề nghị Hội cần tập trung tuyên truyền, vận động để hội viên nông dân tích cực tham gia vào các mô hình chi, tổ hội nghề nghiệp; thường xuyên bám sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của từng hội viên để có những đề xuất phù hợp với thực tế; nghiên cứu thành lập các chi, tổ hội ngành nghề trên cơ sở làng nghề của địa phương...

f
Bà Phạm Thị Thêm, Trưởng Ban điều hành Qũy Hỗ trợ nông dân nêu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận và đóng góp ý kiến một số vấn đề về hoạt động khuyến nông trong sản xuất, kinh doanh; những chính sách, giải pháp cụ thể để đầu tư sản xuất nông nghiệp; công tác phát triển, quản lý và nâng cao chất lượng hội viên...

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.