Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Hội thi Nhà nông sáng tạo lần thứ nhất năm 2019

19:52, 19/05/2019

 Ngày 17-5, Hội Nông dân huyện Cư Kuin đã tổ chức Hội thi Nhà nông sáng tạo lần thứ nhất năm 2019.

 Tham gia hội thi có 8 đội đến từ các xã: Cư Êwi, Dray Bhăng, Ea Bhôk, Ea Hu, Ea Ktur, Ea Ning, Ea Tiêu, Ea Tiêu và Hòa Hiệp.

Các đội chia làm 2 nhóm, tham dự các phần thi gồm: chào hỏi, trắc nghiệm, sáng tạo nhà nông, năng khiếu nhà nông. Nội dung các phần thi xoay quanh các lĩnh vực khoa học cây trồng, phát triển nông nghiệp, bảo vệ thực vật, chăn nuôi và phòng chống dịch bệnh. Xen kẽ giữa các phần thi là phần “Hỏi đáp có thưởng” dành cho khán giả.

a 
Một phần thi năng khiếu trong hội thi

Hội thi là sân chơi vui vẻ, bổ ích cho nông dân; tạo cơ hội cho hội viên giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm; đồng thời giới thiệu những mô hình phát triển kinh tế hay, hiệu quả cùng một số chủ trương về nông nghiệp của Đảng đến người dân. Qua đó giúp bà con định hướng và trau dồi kỹ năng phát triển sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh tiến bộ khoa học kỹ thuật, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường...

a
Ban tổ chức trao thưởng các đội đoạt giải 

Theo đánh giá của ban giám khảo, các đội dự thi có sự đầu tư chuẩn bị khá chu đáo, trình bày công phu, nhiều đội thể hiện phần thi một cách xuất sắc. Kết quả, đội thi xã Hòa Hiệp giành giải Nhất, xã Ea Ning đoạt giải Nhì, hai đội xã Ea Bhôk và Cư Êwi đồng giải Ba, các đội còn lại đoạt giải Khuyến khích

Đức Văn

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.