Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có 3 doanh nghiệp được công nhận "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" năm 2018

16:22, 23/10/2019

Bộ Công thương vừa phê duyệt và công bố danh sách các “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018.

Theo đó, Đắk Lắk có 3 doanh nghiệp được xét chọn lần này gồm: Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk, Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk và Công ty TNHH Dakman Việt Nam, ở các ngành hàng: cà phê, hạt tiêu, cao su.

Trong xưởng sản xuất cà phê xuất khẩu của
Xưởng sản xuất cà phê xuất khẩu của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk đáp ứng các tiêu chí xét chọn ở cả 2 ngành hàng là cà phê và hạt tiêu; Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk được xét chọn ở ngành hàng cao su; Công ty TNHH Dakman Việt Nam được xét chọn ở ngành hàng cà phê.

Được biết, danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” được xét chọn trên cơ sở các tiêu chí do Bộ Công thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường…

Trên cơ sở đề xuất của 55 cơ quan, tổ chức xét chọn (bao gồm các bộ, ngành, Hiệp hội ngành hàng, Sở Công thương tỉnh, thành phố), Bộ Công thương đã xét chọn được 225 doanh nghiệp (tương đương với 235 lượt doanh nghiệp theo 25 ngành hàng). Riêng lĩnh vực xuất khẩu cà phê có 11 doanh nghiệp; cao su 20 doanh nghiệp; hạt tiêu 13 doanh nghiệp được xét chọn.

Đây là một hoạt động hết sức cần thiết nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng thị trường, đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia vào một loạt các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.