Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác bảo đảm hàng hóa, bình ổn giá tại huyện Ea H'leo và thị xã Buôn Hồ

21:25, 09/01/2020

Nhằm kiểm soát giá cả, nguồn cung, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng, cố tình đẩy giá lên cao trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngày 9-1, Đoàn công tác do Sở Công thương chủ trì tiếp tục tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm hàng hóa, bình ổn giá tại huyện Ea H’eo và thị xã Buôn Hồ.

Tại huyện Ea H’leo, Đoàn đã khảo sát tình hình thực tế cung cầu hàng hóa, sức mua trên thị trường, giá cả hàng hóa bán ra tại chợ Trung tâm huyện Ea H’leo và chợ xã Ea Hiao. Đối với cả hai chợ, lượng hàng hóa thời điểm này nhập về bày bán đã nhiều, nguồn cung dồi dào bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn.

Đoàn công tác khảo sát tình hình chuẩn bị hàng hóa tại chợ xã Ea Hiao (huyện Ea H'leo)
Đoàn công tác khảo sát tình hình chuẩn bị hàng hóa tại chợ xã Ea Hiao (huyện Ea H'leo)

Về giá cả, hiện vẫn giữ ổn định, riêng mặt hàng thịt heo, dù đã giảm nhẹ so với 1 tuần trước, song vẫn có giá khá cao, ở mức 130.000 - 140.000 đồng/kg. Điều đáng nói là sức mua ở chợ hiện đang rất yếu, do giá nông sản xuống thấp, người dân không mạnh tay sắm Tết như mọi năm.

... Và giá cả mã hàng thịt heo bán bình ổn giá tại siêu thi Co.opmart Buôn Hồ
... và kiểm tra giá cả mã hàng thịt heo bán bình ổn giá tại siêu thị Co.opmart Buôn Hồ

Còn tại thị xã Buôn Hồ, nguồn cung ứng hàng hóa cho dịp Tết ở siêu thị Co.opmart Buôn Hồ đa dạng, phong phú. Siêu thị này dành 30 tỷ đồng để dự trữ hàng Tết và thực hiện bình ổn giá đối với 40 mã hàng, trong đó, thịt heo có 10 mã hàng bằng nguồn vốn tự chủ của đơn vị. Đến thời điểm hiện tại, sức mua ở siêu thị đã tăng 30% so với ngày thường. Từ nay đến Tết, siêu thị tiếp tục thực hiện giảm giá lên đến 49% để hỗ trợ người dân mua sắm.

Đỗ Lan


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.