Multimedia Đọc Báo in

Triển khai công tác phòng chống dịch bệnh năm 2020

17:58, 15/01/2020

Sáng 15-1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác  phòng chống dịch bệnh năm 2020 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở người của tỉnh H’Yim Kđoh.

Theo báo cáo tại hội nghị, những năm qua, tỉnh Đắk Lắk đã đạt những thành quả đáng ghi nhận trong công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm: không có trường hợp mắc bệnh dịch hạch, góp phần cùng cả nước thanh toán bệnh bại liệt, nhiều bệnh truyền nhiễm đã được kiểm soát.

Tuy nhiên, một số bệnh  truyền nhiễm vẫn đang diễn biến phức tạp như sốt rét, sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng, bạch hầu, viêm não Nhật Bản, sởi, bệnh dại… Đáng chú ý, năm 2019, toàn tỉnh đã ghi nhận 11 trường hợp tử vong do bệnh truyền nhiễm, trong đó, bệnh dại là một trong những bệnh có số ca tử vong cao với 5 trường hợp. Đồng thời, đây cũng là năm được xem là đỉnh điểm của dịch sốt xuất huyết Dengue với 4 trường hợp tử vong, trên 23.000 ca mắc, tăng 20,4 lần so với cùng kỳ năm 2018. Đặc biệt, năm 2019, Đắk Lắk đã ghi nhận bệnh bạch hầu quay trở lại sau 15 năm “vắng bóng” với 5 trường hợp mắc bệnh tại  buôn H’ring, xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ Y, Sở Y tế báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn.
Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ Y, Sở Y tế báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Dự báo năm 2020, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều giải pháp phòng chống dịch đã được Ban Chỉ đạo phòng chống chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở người của tỉnh đề ra, đó là: tiếp tục củng cố Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp; triển khai có hiệu quả tiêm chủng các loại vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng đạt tỉ lệ trên 90%; tăng cường năng lực hệ thống điều trị để phát hiện sớm, thu dung, cấp cứu, điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong; tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh; đảm bảo đủ nguồn nhân lực, kinh phí, thuốc, vật tư, hóa chất đáp ứng kịp thời công tác phòng chống dịch…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh nhấn mạnh, hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Do đó, ngành Y tế cũng như các ban, ngành, địa phương cần tập trung quyết liệt các hoạt động phòng chống dịch, tiến tới kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, người dân trong công tác phòng chống dịch; củng cố năng lực của hệ thống giám sát dịch bệnh từ tỉnh đến cơ sở, đảm bảo phát hiện sớm, đáp ứng kịp thời trước mọi diễn biến của dịch bệnh…

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.