Multimedia Đọc Báo in

Kiên quyết thu hồi giấy phép kinh doanh những cơ sở găm hàng, nâng giá khẩu trang y tế

15:35, 03/02/2020

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo H’Yim Kđoh yêu cầu ngành chức năng kiên quyết thu hồi giấy phép kinh doanh đối với những cơ sở có hành vi găm hàng, nâng giá khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay.

Trước những phản ánh về tình trạng khan hiếm khẩu trang, dung dịch rửa tay trên thị trường, nhiều nhà thuốc găm hàng, nâng giá bán với các loại sản phẩm này, Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La khẳng định, ngành Y tế luôn đảm bảo đủ khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay phục vụ nhân viên y tế và bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế. Đối với khẩu trang phục vụ nhân dân, Sở Y tế đã kiến nghị với UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát tại các cơ sở kinh doanh thuốc, vật tư y tế, không để xảy ra tình trạng găm hàng, nâng giá, trục lợi khi có dịch bệnh.

Ngành chức năng kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh thuốc, vật tư y tế trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh: Đ.Lan
Ngành chức năng kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh thuốc, vật tư y tế trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh: Đ.Lan

Được biết, trong 3 ngày qua, Sở Y tế và Cục Quản lý thị trường tỉnh liên tục kiểm tra việc kinh doanh khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay tại các cơ sở kinh doanh thuốc, vật tư y tế. Bước đầu đã phát hiện và lập biên bản đối với một số cơ sở có hành vi găm hàng, nâng giá.

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.