Multimedia Đọc Báo in

Sân bay Buôn Ma Thuột sẵn sàng ứng phó dịch bệnh do vi rút Corona

22:11, 02/02/2020

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV), Sân bay Buôn Ma Thuột đã thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động, chủ động góp phần ngăn chặn sự lan rộng của vi rút nCoV.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, Sân bay Buôn Ma Thuột đã quán triệt đến cán bộ, viên chức, người lao động có triệu chứng ho, đau đầu, đau họng, sốt phải báo cáo cho cán bộ quản lý để được hỗ trợ kịp thời. Đối với cán bộ, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, tiếp nhận, xử lý khiếu nại của hành khách phải chủ động đeo khẩu trang y tế và thực hiện biện pháp sát khuẩn. Đồng thời, giao các hãng hàng không khi phát hiện hành khách trên tàu bay có dấu hiệu nghi nhiễm vi rút nCoV cần thông báo ngay cho cơ quan cung cấp dịch vụ đảm bảo hoạt động bay để thông báo kịp thời cho người khai thác cảng hàng không phối hợp triển khai các biện pháp ngăn ngừa, cách ly. 

d
Hành khách tại Sân bay Buôn Ma Thuột.

Tại Sân bay Buôn Ma Thuột, Hãng hàng không Bamboo Airways đưa ra quy trình cụ thể đối với từng bộ phận. Theo đó, đối với tiếp viên hàng không, khi phát hiện hành khách nhiễm bệnh trên tàu bay bước đầu tiên phải hướng dẫn khách đeo khẩu trang đúng cách; dùng khăn giấy che mũi miệng khi ho và hắt hơi, bỏ giấy đã sử dụng vào túi nôn và khoá lại, rửa tay sạch sau đó. Đồng thời, phát khẩu trang cho khách ngồi gần trong bán kính 2 m. Đối với nhân viên tại quầy thủ tục, cửa khởi hành nếu thấy hành khách có các triệu chứng lâm sàng như ho, sốt, khó thở thì lập tức yêu cầu đeo khẩu trang, đồng thời tách khách ra khỏi khu vực đông người. Đại diện Hãng Bamboo Airways tại Buôn Ma Thuột cho hay, toàn bộ tiếp viên của hãng sẽ được kiểm tra sức khỏe và theo dõi trong 14 ngày nếu phát hiện triệu chứng của bệnh. Riêng hành khách có thân nhiệt bất thường sẽ được phỏng vấn và khám phân loại. Hành khách có triệu chứng nhiễm vi rút nCoV sẽ được chuyển qua phòng cách ly.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Buôn Ma Thuột cho biết, hiện nay đơn vị đang theo dõi thường xuyên các thông tin liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp, hướng dẫn các bộ phận liên quan thực hiện nghiêm các quy trình phòng, chống vi rút nCoV tại khu vực làm thủ tục, kiểm soát an ninh, phòng chờ và trên tàu bay nhằm hạn chế thấp nhất sự lây lan trong trường hợp dịch bệnh xảy ra.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.