Multimedia Đọc Báo in

Xử lý nghiêm các trường học không vệ sinh, khử khuẩn phòng chống dịch bệnh do nCoV

16:02, 07/02/2020

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo xử lý nghiêm các trường học không thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Cụ thể, tại cuộc họp bàn về các giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV diễn ra sáng 5-2, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo tập trung chỉ đạo công tác vệ sinh, khử trùng tại các trường học theo hướng dẫn của ngành Y tế trước khi học sinh trở lại trường; thành lập đoàn kiểm tra đến các trường học, nơi nào không thực hiện nghiêm vệ sinh phòng dịch phải xử lý ngay hiệu trưởng của trường đó.

Phun CloraminB khử khuẩn lớp học tại Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (TP. Buôn Ma Thuột)
Phun CloraminB khử khuẩn lớp học tại Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (TP. Buôn Ma Thuột)

Trước đó, UBND tỉnh đã đồng ý cho học sinh nghỉ học từ ngày 4-2 đến 9-2 và yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tập trung chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện tổng vệ sinh trường lớp trước khi học sinh quay lại trường. Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa, ngay sau khi cho học sinh nghỉ học, Sở đã có văn bản chỉ đạo các trường học trên toàn tỉnh tổ chức tổng vệ sinh khuôn viên nhà trường, lớp học bằng các loại hóa chất thông thường và phun hóa chất Cloramin B khử khuẩn trong các lớp học; tăng cường tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh về các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra; quản lý, chăm sóc tốt học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ học; hướng dẫn học sinh tự ôn tập tại nhà; chủ động chuẩn bị nguồn nhân lực, cơ sở vật chất để ứng phó trong trường hợp dịch bệnh bùng phát trong trường học.

Bên cạnh đó, để triển khai có hiệu quả công tác tổng vệ sinh, khử trùng tiêu độc hệ thống trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tăng cường các đoàn thanh tra đến kiểm tra tại các trường học, trường hợp phát hiện nơi nào có dấu hiệu chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh do nCoV sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.