Multimedia Đọc Báo in

Cách ly y tế tập trung 3 hành khách cùng chuyến bay với bệnh nhân mắc Covid-19

16:11, 20/03/2020

Thông tin từ ngành Y tế, chiều 19-3, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiếp cận và đưa vào cách ly tập trung 3 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19.

Trước đó, ngày 12-3, 3 trường hợp nói trên (ở đường Đặng Thai Mai, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) đã đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 trên chuyến bay VJ642 từ TP. Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng. Sau đó cả 3 trường hợp này từ Đà Nẵng quay lại TP. Hồ Chí Minh và trở về TP. Buôn Ma Thuột trên chuyến bay VN1414 vào chiều 19-3. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiếp cận, kiểm tra sức khỏe và đưa 3 trường hợp này đến cách ly y tế tại khu cách ly tập trung 333 Hà Huy Tập (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột). Đồng thời, liên lạc với tất cả các hành khách đi cùng với 3 trường hợp này trên chuyến bay VN1414 từ TP. Hồ Chí Minh đến Buôn Ma Thuột để hướng dẫn cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngành Y tế diễn tập tình huống phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình có bệnh nhân mắc Covid-19.
Ngành Y tế diễn tập tình huống phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình có bệnh nhân mắc Covid-19.

Đến sáng 20-3, cả 3 trường hợp nói trên đều có sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên ngành y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với họ, nếu cả 3 đều cho kết quả âm tính thì sẽ ngừng cách ly đối với tất cả các trường hợp có liên quan trên chuyến bay VN1414.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Thành, Phó Giám đốc Sở Y tế, hiện nay trên các chuyến bay đang có tình trạng số điện thoại hành khách chủ yếu là của phòng vé nên việc liên lạc trong trường hợp cần thiết còn gặp khó khăn. Trước vấn đề này, Sở Y tế đã phối hợp với Cảng hàng không Buôn Ma Thuột triển khai kê khai y tế và nắm số điện thoại của hành khách đến Buôn Ma Thuột để khi có trường hợp nghi ngờ sẽ chủ động liên lạc với các hành khách đó.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.