Multimedia Đọc Báo in

Chủ động rà soát giám sát những người đến từ vùng có dịch covid-19

14:07, 07/03/2020

Thông tin từ Sở Y tế, tính đến ngày 5-3, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19, song đã giám sát y tế chặt chẽ 117 trường hợp đến từ vùng dịch và tiếp xúc gần với người đến từ vùng dịch.

Trong số 117 trường hợp được giám sát y tế có 24 trường hợp được cách ly tại cơ sở y tế (trong đó 15 trường hợp đã hoàn thành cách ly, 9 trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, Trung tâm Y tế huyện Ea Kar, Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc) và 93 trường hợp được cách ly tại nhà (16 trường hợp đã hoàn thành cách ly, 77 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi). Đến ngày 5-3, tất cả các trường hợp lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Ngành Y tế diễn tập phòng chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc.
Ngành Y tế diễn tập phòng chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành, dù chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19, nhưng ngành Y tế vẫn phối hợp chặt chẽ với các ngành Công an, Hải quan, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ đội Biên phòng và tất cả UBND các huyện để chủ động cập nhật tình hình người đến từ vùng có dịch, từ đó thực hiện điều tra dịch tễ và theo dõi, giám sát chặt chẽ.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.