Multimedia Đọc Báo in

Người nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 34 có kết quả xét nghiệm âm tính

16:28, 12/03/2020

Sáng 12-3, Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La cho biết, ông G.S.B, sinh năm 1970, quốc tịch Ý, đi cùng chuyến bay với  bệnh nhân Covid-19 thứ 34 đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Báo cáo của Sở Y tế cho biết, ngày 1-3, ông G.S.B bay từ London (Anh) tới TP. Hồ Chí Minh, quá cảnh tại Doha (Quatar), rồi từ Doha sang Việt Nam, ông ngồi cách một hàng ghế trên cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 thứ 34.

Từ ngày 6 đến ngày 10-3, ông G.S.B tới làm việc tại Đắk Lắk và lưu trú tại Khách sạn Sài Gòn - Ban Mê (TP. Buôn Ma Thuột). Trong thời gian làm việc tại tỉnh, ông G.S.B đã tiếp xúc với một lãnh đạo UBND tỉnh và một số cán bộ các sở, ban, ngành, doanh nghiệp.

Cán bộ Trạm y tế phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) theo dõi kiểm tra thân nhiệt cho người trở về từ quốc gia có dịch Covid-19 cách ly y tế tại nhà.
Cán bộ Trạm Y tế phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) theo dõi kiểm tra thân nhiệt cho người trở về từ quốc gia có dịch Covid-19 cách ly y tế tại nhà.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên khẩn trương thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Gia Lai về trường hợp này. Ngay sau đó, ông G.S.B và người phiên dịch đã được cách ly y tế tại Quận 7 và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, rà soát lịch trình làm việc của ông G.S.B, lập danh sách và liên lạc với tất cả những trường hợp từng tiếp xúc với người này và hướng dẫn, hỗ trợ cách ly y tế theo quy định.

Kết quả xét nghiệm cho thấy ông G.S.B đã âm tính với vi rút Sars-Cov-2 gây bệnh Covid-19.

Được biết, đến ngày 12-3, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.