Multimedia Đọc Báo in

Phòng chống Covid-19, Tổ chức Cà phê đặc sản thế giới thay đổi quy trình thử nếm

10:48, 09/03/2020

Tổ chức Cà phê đặc sản quốc tế (Specialty Coffee Association-SCA) vừa thay đổi quy trình thử nếm cà phê đặc sản để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, mỗi người tham gia thử nếm sẽ được cung cấp một muỗng và ly cá nhân. Những chén mẫu được đặt trên bàn cupping, tình nguyện viên hoặc người phụ trách sẽ phá vỡ lớp bột và bọt cà phê hình thành ở trên bề mặt chén bằng muỗng sạch; từng cá nhân mang theo muỗng riêng đến cupping vào ly của mình.

Tiến sĩ
Tiến sĩ Manuel Diaz (ngoài cùng bên trái) chuyên gia cao cấp của Tổ chức Cà phê đặc sản quốc tế hướng dẫn quy trình thử nếm cà phê phòng chống Covid-19 cho các giám khảo tại Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2020

Mỗi mẫu cà phê sẽ có một muỗng sạch đặt trên bàn để lấy mẫu cà phê vào muỗng của mỗi cá nhân. Người thử nếm không được sử dụng muỗng này cho hoạt động thử nếm, không chạm muỗng vào miệng ly hoặc muỗng cá nhân của bất cứ ai. Nước nóng và xô được đặt giữa các chén mẫu nhằm rửa sạch cà phê trong ly cá nhân mỗi người. Bề mặt bàn cupping sẽ được khử trùng giữa các đợt thử nếm…

Quy trình trên được các chuyên gia thử nếm SCA thiết kế và ứng dụng nhằm phòng, tránh lây nhiễm chéo dịch Covid-19, bảo vệ người thử nếm khi tham gia thử nếm cà phê. Quy trình này đã được áp dụng tại Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2020 và dự kiến sẽ được áp dụng tại các buổi thử nếm cà phê đặc sản tại TP. Buôn Ma Thuột vào ngày 10-3 sắp tới. 

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.