Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19

17:01, 25/03/2020

Sáng 25-3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh chủ trì cuộc họp.

Theo thông tin tại cuộc họp, đến sáng 25-3, cả nước đã ghi nhận 134 trường hợp mắc Covid-19 tại 20 tỉnh, thành phố, trong đó có 17 trường hợp đã khỏi bệnh, chưa có trường hợp tử vong, nhưng có 3 trường hợp biểu hiện nặng, nguy kịch; tại Đắk Lắk chưa ghi nhận ca bệnh Covid-19, tất cả các trường hợp F1 đang cách ly theo dõi đều đã cho kết quả âm tính. Công tác cách ly y tế được thực hiện đúng quy định. Để đáp ứng công tác phòng chống dịch khi chuẩn bị cho giai đoạn 2, Sở Y tế đã triển khai công tác huy động sinh viên y khoa tham gia hỗ trợ ngành Y tế trong phòng chống dịch; tích cực chỉ đạo triển khai 2 phòng xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để phục vụ cho công tác xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng trong thời gian tới.

Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La nêu ý kiến tại cuộc họp.
Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La nêu ý kiến tại cuộc họp.

Lãnh đạo các sở, ngành nêu một số ý kiến: khảo sát, thành lập thêm các khu cách ly tập trung, đồng thời hình thành khu cách ly cho cán bộ và nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp F1, F2 và chăm sóc điều trị ca bệnh (nếu có) để phòng tránh lây nhiễm chéo; trang bị buồng khử khuẩn tự động toàn thân cho các cơ sở y tế và một số đơn vị có người dân đến giao dịch nhiều; huy động quân đội tham gia công tác khử khuẩn trên diện rộng trong trường hợp xuất hiện ca bệnh; rà soát các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam và quản lý chặt chẽ các đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam tạm trú tại các cơ sở tạm trú trên địa bàn, các công dân trở về từ Campuchia qua các đường tiểu ngạch, các trường hợp đến từ các tỉnh, thành phố có dịch; dừng, hạn chế việc tụ tập đông người ở các cơ sở thờ tự…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của tỉnh đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo và các sở, ngành chức năng thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 ngày 23-3-2020; tập trung phối hợp triển khai các cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định của Bộ Y tế và đảm bảo an toàn cho người dân; từng sở, ngành, đơn vị phải thành lập ngay ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19; đẩy mạnh tuyên truyền hơn nữa về phòng chống dịch Covid-19, phải cụ thể hóa việc hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch đến người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu kết luận cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Y tế nghiên cứu việc thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành và triển khai kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các sở, ban, ngành, địa phương ngay trong tuần tới. Sở Y tế rà soát kịch bản đã xây dựng để đánh giá lại công tác chuẩn bị của tỉnh. Công an tỉnh rà soát tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 8-3-2020, yêu cầu cách ly tại nhà, nơi lưu trú, thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Các ngành phối hợp nghiên cứu địa điểm cách ly đối với cán bộ cấp tỉnh, huyện, xã đảm bảo đủ các điều kiện để vừa cách ly vừa làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất với ngành Y tế về việc đầu tư các buồng khử khuẩn tự động, xây dựng 10 phòng điều trị áp lực âm; sử dụng nhà khách T611 (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý) làm nơi cách ly cho cán bộ, nhân viên y tế để đảm bảo sức khỏe cho lực lượng y tế trực tiếp tham gia phòng chống dịch và phòng tránh lây nhiễm chéo…

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.