Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị lấy ý kiến góp ý các dự thảo luật

16:23, 12/05/2020

Sáng 12-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) dưới sự chủ trì của Phó Trưởng Đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh Y Khút Niê.

Dự thảo Luật Đầu tư có 7 chương, 78 điều quy định về hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và hoạt động đầu tư kinh doanh từ Việt Nam ra nước ngoài. Luật này áp dụng đối với nhà đầu tư và cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan  đến hoạt động kinh doanh.

Đóng góp ý kiến cho dự thảo luật, các đại biểu đều thống nhất phương án cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ; nguyên tắc áp dụng Luật Đầu tư, các luật có liên quan và điều ước quốc tế; đề nghị xem xét bổ sung thêm đối tượng “cụm công nghiệp” vào địa bàn ưu đãi đầu tư để khuyến khích các nhà đầu tư triển khai dự án đầu tư trong cụm công nghiệp tương tự như trong khu công nghiệp, khu chế xuất; cần quy định thống nhất thời gian giải quyết hồ sơ “ngày” hay “ngày làm việc”; quy định cụ thể năng lực nhà đầu tư và bổ sung nội dung quy định trong giải quyết tranh chấp trong hoạt động đầu tư kinh doanh…

Phó Trưởng Đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh Y Khút Niê chủ trì một hội nghị góp ý dự thảo luật. (Ảnh minh họa)
Phó Trưởng Đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh Y Khút Niê chủ trì hội nghị góp ý dự thảo luật. 

Dự thảo Luật doanh nghiệp (sửa đổi) có 10 chương, 213 điều quy định về việc thành lập, tổ chức quản lý, tổ chức lại, giải thể và hoạt động có liên quan của doanh nghiệp, bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân; quy định về nhóm công ty và hộ kinh doanh.

Góp ý kiến cho dự thảo luật này, các đại biểu thống nhất với việc đưa các đối tượng hộ kinh doanh vào luật; cần nêu cụ thể về nghĩa vụ của doanh nghiệp; công khai minh bạch tài chính, quy định về vốn, số lao động; xây dựng dữ liệu quốc gia về quản lý doanh nghiệp và vấn đề hậu kiểm…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh Y Khút Niê ghi nhận và tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu. Các ý kiến tại hội nghị sẽ được Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp và trình Quốc hội xem xét trong thời gian tới.

Bảo Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.