Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện Tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân

10:58, 21/05/2020

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Bưu điện Việt Nam vừa có kế hoạch thực hiện Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân – Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Đây là một trong những hoạt động thực hiện Đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1676/QĐ-TTg này 21-11-2019.

Theo đó, tháng 5 hằng năm sẽ được chọn là Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân nhằm khẳng định sự quan tâm sâu sắc và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, quyết liệt thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân. Đồng thời, tuyên truyền, vận động trực tiếp tới đối tượng nông dân và người lao động ở khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện cũng như những rủi ro khi không tham gia, từ đó thay đổi nhận thức và hành động của người dân để chủ động, tích cực tham gia đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Xe máy tuyên truyền của hệ thống Bưu điện. Ảnh minh họa
Xe máy tuyên truyền của hệ thống Bưu điện. (Ảnh minh họa)

Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân năm nay đề ra những mục tiêu cụ thể: đảm bảo phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện trong và sau lễ ra quân với chỉ tiêu dự kiến phát triển tối thiểu 50 người/huyện, phấn đấu hoàn thành 50% chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 trong 6 tháng đầu năm; phát huy vai trò của cơ quan BHXH và Bưu điện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện để gia tăng đối tượng tham gia loại hình này.

Lễ ra quân Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân năm nay sẽ được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trong toàn quốc bằng hình thức trực tuyến, bắt đầu từ 8 giờ ngày 23-5-2020. Tại Đắk Lắk, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh sẽ phối hợp tổ chức tiếp sóng Lễ ra quân trực tuyến từ điểm cầu Trung ương tại Hội trường Bưu điện tỉnh (286 Phan Bội Châu, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột); tổ chức tuyên truyền lưu động bằng ô tô và xe máy trên các tuyến đường trung tâm của các huyện, thị xã, thành phố.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.