Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN huyện Buôn Đôn sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm 2020

20:36, 10/07/2020

Hội Liên hiệp Phụ nữ  huyện Buôn Đôn vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 nhằm đánh giá tình hình, kết quả công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

6 tháng đầu năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song các cấp Hội Phụ nữ huyện Buôn Đôn đã chủ động triển khai nhiều hoạt động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Hội. Trong đó, có thể kế đến đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” gắn với thực hiện chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; đồng diễn áo dài trên nền nhạc hưởng ứng chuỗi sự kiện “Áo dài - di sản văn hóa Việt Nam” thu hút trên 500 hội viên tham gia tại 5 điểm trên địa bàn huyện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền chào mừng đại hội đảng các cấp; trao vốn cho 12 ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh với số tiền 70 triệu đồng…

Hội viên Hội phụ nữ xã Ea Huar tham gia chương trình đồng diễn
Hội viên Hội Phụ nữ xã Ea Huar tích cực tham gia chương trình đồng diễn áo dài.

Bên cạnh đó, các cấp Hội Phụ nữ huyện Buôn Đôn còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, như: vận động 271 hộ gia đình tạm dừng kinh doanh, tổ chức  đám cưới, mừng thọ, tang ma theo quy định trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; cấp phát gần 6.000 khẩu trang cho hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn huyện; ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền hơn 90 triệu đồng...

Hội viên Hội Phụ nữ xã Ea Nuo6l (huyện Buôn Đôn) hỗ trợ thực phẩm cho người dân trên địa bàn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Hội viên Hội Phụ nữ xã Ea Nuôl hỗ trợ thực phẩm cho người dân trên địa bàn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

6 tháng cuối năm 2020, các cấp Hội Phụ nữ huyện Buôn Đôn tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia hoạt động thiết thực chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp; hưởng ứng có hiệu quả hoạt động thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” gắn với chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; duy trì và đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế…

Đại diện Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Buôn Đôn và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong phòng, chống dịch Covid-19.
Đại diện Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Buôn Đôn và Ban Dân vận Huyện ủy tặng Giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Buôn Đôn trao sổ tiết kiệm (trị giá 5 triệu đồng/sổ ) cho 2 hội viên phụ nữ có công với cách mạng; trao vốn khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh cho 4 hội viên phụ nữ các xã Ea Huar, Ea Bar, Tân Hòa, Cuôr Knia và tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 3 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hoàng Ân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.