Multimedia Đọc Báo in

Lễ công bố xã Ea Drơng đạt chuẩn nông thôn mới

20:12, 11/07/2020

Sáng 11-7, xã Ea Drơng (huyện Cư M’gar) đã tổ chức Lễ công bố xã đạt Chuẩn nông thôn mới (NTM).

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cư M'gar; cùng đông đảo bà con đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã.

ảnh
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương phát biểu tại lễ công bố

Qua 10 năm (2010 - 2020) thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, từ 4 tiêu chí lúc khởi điểm, đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí đề ra. Diện mạo nông thôn ở xã Ea Drơng có nhiều thay đổi, đời sống tinh thần, vật chất của người dân được nâng lên rõ rệt. Cụ thể, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 13% xuống còn 4%; 100% thôn buôn đã có nhà văn hóa; làm mới 13 sân bóng truyền thôn, buôn; 100% trục đường liên xã được bê tông và nhựa hóa; 60,4% trục đường thôn, buôn cơ bản cứng hóa; các công trình thủy lợi bảo đảm tưới tiêu chủ động đạt từ 90% tổng diện tích; 50% số trường đạt chuẩn quốc gia; cơ sở vật chất văn hóa bảo đảm cho các hoạt động văn hóa, thể thao của nhân dân; môi trường sinh thái được cải thiện tốt hơn; thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/năm… Đặc biệt, nhân dân trên địa bàn xã đã đóng góp 5,2 tỷ đồng, cùng với 1.700 m2 đất, 1.480 ngày công lao động để xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn khang trang, sạch đẹp.

ảnh
Văn nghệ chào mừng xã Ea Drơng đạt chuẩn nông thôn mới

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương biểu dương chính quyền và nhân dân xã Ea Drơng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Trong thời gian tới, chính quyền xã Ea Drơng cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng để nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng NTM; ưu tiên thúc đẩy phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, nhất là các sản phẩm đặc sản bản địa, có lợi thế cạnh tranh trên thị trường; chú trọng bảo vệ môi trường, nâng cao tỷ lệ sử dụng nước sạch và tỷ lệ thu gom chất thải rắn sinh hoạt… Xã phấn đấu sớm trở thành xã NTM nâng cao và xã NTM kiểu mẫu.

ảnh
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương trao Bằng công nhận nông thôn mới cho xã Ea Drơng

Tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương đã trao Bằng công nhận NTM, Cờ thi đua và phần thưởng 1 tỷ đồng (dùng xây công trình phúc lợi) của UBND tỉnh cho xã Ea Drơng. UBND huyện cũng tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân của xã có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng NTM.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.