Multimedia Đọc Báo in

Lễ ra quân Hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

20:03, 11/07/2020

Sáng 11-7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã phối hợp Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ra quân “Hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam- Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”.

Lễ ra quân được triển khai trực tuyến tại các điểm ở tất cả các tỉnh, thành phố trong phạm vi cả nước.

Tham dự buổi lễ tại điểm cầu Đắk Lắk có đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh.

a
Đại biểu tham dự lễ ra quân tại điểm cầu Đắk Lắk

Với chủ đề: “Cả nước chung tay vì BHXH, BHYT toàn dân”, đợt ra quân nhằm nhấn mạnh vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của các chính sách BHXH, BHYT; tuyên truyền, vận động trực tiếp đối với đối tượng lao động khu vực phi chính thức, đặc biệt là các đối tượng thuộc nhóm chưa tham gia BHYT hộ gia đình; tiếp tục thông tin tuyên truyền để người dân hiểu về quyền, lợi ích của chính sách BHXH, BHYT đối với cuộc sống của từng người dân, từng hộ gia đình, những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT từ đó thay đổi nhận thức và hành động của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

â
Diễu hành tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH và BHYT

Cùng với cả nước, tại tỉnh Đắk Lắk, thời gian qua, công tác truyền thông về chính sách bảo hiểm luôn được các cấp, ngành và địa phương quan tâm. Tính đến hết tháng 6-2020, toàn tỉnh đã có hơn 8.749 người tham gia BHXH tự nguyện; gần 1,7 triệu người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 88,7% dân số. 

a
Cán bộ BHXH TP. Buôn Ma Thuột (bìa trái) vận động người dân tham gia BHXH và BHYT tại xã Hòa Khánh (TP. Buôn Ma Thuột).

Sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, nhân viên hai ngành BHXH và Bưu điện tỉnh đã tổ chức diễu hành trên các tuyến phố và đến các khu vực như chợ dân sinh, khu dân cư, thôn, buôn và hộ gia đình để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

 Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.