Multimedia Đọc Báo in

Thêm 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu

18:42, 12/07/2020

Sáng 12-7, Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm hai trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại huyện M’Đrắk.

Cả hai trường hợp đều sinh năm 1994, dân tộc Hmông, ở thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk.

Trường hợp thứ nhất là Vàng A B., khởi bệnh với triệu chứng sốt, đau họng, mệt mỏi, đến ngày 10-7 nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk và được lấy mẫu xét nghiệm xác định bạch hầu. Ngày 11-7, kết quả xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho thấy bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Cán bộ y tế lẫy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh.
Cán bộ y tế lẫy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh.

Trường hợp thứ hai là Giàng Seo C., là người nhà và trực tiếp chăm nuôi bệnh nhân Vàng A B. tại Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk. Ngày 10-7, trường hợp này cũng được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm xác định bạch hầu và cũng cho kết quả dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Chính quyền địa phương lập chốt cách ly khu vực thôn 7 xã Cư Króa nhằm ngăn chặn bệnh lây lan rộng.
Chính quyền địa phương lập chốt cách ly khu vực thôn 7 xã Cư Króa nhằm ngăn chặn bệnh lây lan rộng.

 Ngay sau khi phát hiện hai ca nhiễm bạch hầu nói trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk và chính quyền địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu đối với những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân; phun hóa chất khử khuẩn tại nhà bệnh nhân và 25 hộ xung quanh; tổ chức khoanh vùng cách ly thôn 7, xã Cư Króa để ngăn chặn bệnh lây lan rộng.

Ngành y tế cũng tiến hành điều tra giám sát việc sử dụng kháng sinh dự phòng đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân; triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho đối tượng từ 7 đến 26 tuổi tại thôn 7 và có kế hoạch tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho trẻ 7 tuổi tại trường học và trong cộng đồng trên toàn huyện M’Đrắk.

Như vậy, tính đến sáng 12-7, toàn tỉnh đã ghi nhận 3 trường hợp mắc bệnh bạch hầu.

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.