Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện trên 4.700 công trình, phần việc thanh niên

10:13, 16/07/2020
Sáng 15-7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; tổng kết 10 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn.
 
Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện các sở, ngành; bí thư, phó bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Trong nửa đầu nhiệm kỳ, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai có hiệu quả nhiệm vụ công tác Đoàn từng năm tại địa phương, đơn vị. Thực hiện phong trào Thanh niên tình nguyện, các tổ chức cơ sở Đoàn thực hiện được 323 công trình, 4.392 phần việc thanh niên; vận động hơn 28.600 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, thu được trên 16.800 đơn vị máu; trồng 218.250 cây xanh; tổ chức 502 buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông thu hút hơn 49.500 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.
 
Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo đã vận động đoàn viên thanh niên đề xuất 17.140 ý tưởng, sáng kiến. Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 73.914 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; giới thiệu việc làm cho hơn 8.800 đoàn viên thanh niên, qua đó có 2.792 thanh niên có việc làm ổn định; tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ 28.315 thanh niên vay hơn 838 tỷ đồng phát triển kinh tế.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại hội nghị
 
Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng cũng được các cấp bộ Đoàn  quan tâm chỉ đạo thực hiện, trao tặng hơn 6.000 áo trắng, 1.480 xe đạp cho học sinh khó khăn.
 
Nửa nhiệm kỳ qua, toàn tỉnh mở được 813 lớp đối tượng Đoàn cho 64.969 đoàn viên ưu tú tham gia, có 4.749 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.
 
Hội nghị cũng đã đánh giá 10 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn với nhiều chuyển biến tích cực như: Đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp được chuẩn hóa trình độ chuyên môn, ngày càng đáp ứng nhiệm vụ được giao; công tác tuyển dụng cán bộ làm việc tại cơ quan chuyên trách từ cấp xã đến cấp tỉnh dần được thực hiện đúng quy trình; có 428 đồng chí được luân chuyển công tác, 38 đồng chí được điều động, bổ nhiệm, đảm nhận các chức danh chủ chốt tại các ban, bộ phận Tỉnh Đoàn và đơn vị cấp huyện…
 
Chủ trì Hội nghị trao đổi, định hướng một số nội dung tại Hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Y Lê Pas Tơr trao đổi, định hướng một số nội dung tại hội nghị
 
Phát biểu tại hôi nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đề nghị các đơn vị tiếp tục triển khai các nội dung, giải pháp thực hiện nghị quyết nửa cuối nhiệm kỳ 2017 - 2022. Trong đó tập trung khắc phục khó khăn về công tác cán bộ; chú trọng triển khai thực hiện các chỉ tiêu tư vấn, giới thiệu, giải quyết việc làm cho thanh niên; chủ động tổ chức các hoạt động phòng chống dịch bệnh; đề ra các nội dung phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, các hoạt động luôn hướng về địa bàn khó khăn, vùng đồng bảo dân tộc thiểu số của tỉnh.
 
a
Các tập thể xuất sắc nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn
 
Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã khen thưởng 17 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi năm 2019; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã khen thưởng 14 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi nửa đầu nhiệm kỳ 2017 – 2022.
 
Vân Anh
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.