Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục ghi nhận thêm trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu

17:05, 22/07/2020

Chiều 21-7, bác sĩ Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm trường hợp thứ 19 dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Bệnh nhân là chị Đàm Thị H. (SN 1982, dân tộc Nùng), ở buôn Cao Bằng, xã Đắk Phơi, huyện Lắk. Ngày 19-7, bệnh nhân khởi bệnh với triệu chứng mệt mỏi, sốt, đau họng, khó nuốt, viêm amidan, hạch dưới hàm sưng to, có giả mạc. Sau đó, tại cơ sở y tế, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc bạch hầu và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Đến chiều 21-7, kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Can bộ y tế phun hóa chất khử khuẩn tại một gia đình trong vùng dịch buôn Diêo, xã Bông Krang, huyện Lắk
Cán bộ y tế phun hóa chất khử khuẩn tại một gia đình trong vùng dịch buôn Diêo, xã Bông Krang, huyện Lắk

Qua điều tra dịch tễ cho thấy, trước và trong thời gian mắc bệnh, bệnh nhân Đàm Thị H. không đi đâu xa, xung quanh khu vực bệnh nhân sinh sống cũng không có trường hợp mắc bệnh tương tự.

Trước đó, ngày 20-7, trên địa bàn tỉnh cũng đã ghi nhận trường hợp thứ 18 dương tính với vi khuẩn bạch hầu là Nguyễn Văn Q. (SN 2001), ở buôn Tâng Rang B, xã Cư Drăm, huyện Krông Bông, nâng tổng số ca mắc bạch hầu ở địa phương này lên 3 trường hợp.

Như vậy, tính đến ngày 21/7, toàn tỉnh đã ghi nhận 19 trường hợp mắc bệnh bạch hầu tại 5 địa phương gồm các huyện Lắk, M’Đrắk và Cư M’gar, Krông Bông và Cư Kuin.

Kim Oanh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.