Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương rà soát người từng đi, đến Đà Nẵng từ ngày 1 đến 28-7

21:12, 01/08/2020

Ngày 31-7, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 6733/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị khẩn trương rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp từng đi, đến Đà Nẵng từ ngày 1 đến 28-7-2020 để giám sát và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị phải "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", lập danh sách tất cả các trường hợp trên địa bàn tỉnh từng đi, đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 1 đến ngày 28-7-2020 và các trường hợp nhập cảnh trái phép để sàng lọc, xác minh các trường hợp có nguy cơ, tổ chức giám sát và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 số 448 được đưa vào cách ly tại Trung tâm cách ly tập trung của tỉnh.
Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 số 448 được đưa vào cách ly tại Trung tâm cách ly tập trung của tỉnh.

Đồng thời tiếp tục điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân Covid-19, thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm để tiến hành xét nghiệm khẳng định; tổ chức giám sát chặt chẽ hằng ngày tình hình sức khỏe của tất cả người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, nếu phát hiện trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi hoặc khó thở lập tức cho cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Bên cạnh đó, tăng cường giám sát trọng điểm hội chứng cúm, viêm phổi nặng do vi rút, giám sát trọng điểm Covid-19, giám sát dựa vào sự kiện nhằm phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch trong cộng đồng; tiến hành ngay việc xử lý, phun khử trùng triệt để môi trường tại nơi bệnh nhân Covid-19 thường trú, các địa điểm bệnh nhân từng đến, ở và các phương tiện vận chuyển có liên quan khác.

Kim Oanh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.