Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục thực hiện các giải pháp vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội

17:30, 04/09/2020

Ngày 4-9, UBND tỉnh tổ chức Phiên họp thường kỳ để đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh tháng 8 và triển khai kế hoạch công tác tháng 9-2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì phiên họp. Tham dự có các Phó Chủ tịch, thành viên UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì phiên họp
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị điều hành phiên họp

Trong tháng 8-2020, toàn tỉnh đã gieo trồng 211.224 ha cây trồng các loại (tương đương 102%); giá trị sản xuất công nghiệp 1.719 tỷ đồng (tăng 6% so với tháng trước); kim ngạch xuất khẩu 52 triệu USD (tăng 4%); thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh gần 437 tỷ đồng, lũy kế từ đầu năm đến nay đạt 4.090 tỷ đồng (tương đương 48,2% dự toán HĐND tỉnh giao).

Trong lĩnh vực khoa giáo – văn xã, toàn tỉnh có 14.029 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, với tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt trên 95,9%. Đến ngày 28-8, toàn tỉnh ghi nhận 3 ca dương tính với dịch bệnh Covid-19, trong đó 1 bệnh nhân đã khỏi bệnh xuất viện và đang cách ly, theo dõi 19.098 trường hợp. Các lĩnh vực nội chính, an ninh, quốc phòng tiếp tục giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Theo đánh giá của các đại biểu, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh còn một số hạn chế như: các vụ vi phạm lâm luật vẫn tiếp diễn; doanh thu thương mại, dịch vụ giảm; giải ngân vốn đầu tư công chậm…

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng tham gia ý kiến tại phiên họp
Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng tham gia ý kiến tại phiên họp

Các đại biểu, thành viên UBND tỉnh đã thảo luận, đề xuất một số giải pháp giải quyết vướng mắc về thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất; giải phóng mặt bằng các công trình xây dựng cơ bản; công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính và chi trả tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, bạch hầu vừa phát triển kinh tế - xã hội để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2020. Một số vấn đề trọng tâm các cấp, các ngành cần lưu ý là đẩy mạnh thu ngân sách ngân sách nhà nước và tiết kiệm tối đa các khoản chi không cần thiết; sớm ổn định công tác dạy và học trong năm học mới 2020 – 2021; khẩn trương hoàn thành công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là đối với hộ nghèo, cận nghèo. Đồng thời, bảo đảm tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.